Giáo xứ Thượng Nậm: Khánh thành và làm phép nhà thờ giáo họ Bố Đức

GPVO – Vào 7g30′ ngày 31/7/2020, Đức Giám mục Giáo phận Anphong Nguyễn Hữu Long đã viếng thăm và cử hành thánh lễ tạ ơn nhân dịp khánh thành và làm phép nhà thờ giáo họ Bố Đức. Đồng tế và hiệp dâng thánh lễ với chủ chăn giáo phận có cha quản xứ Thượng Nậm Phêrô Nguyễn Xuân Quý, quý cha trong và ngoài giáo hạt Vạn Lộc, quý tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa.

Tuy là một giáo họ nhỏ bé của giáo xứ Thượng Nậm với chỉ hơn 50 tín hữu trong 14 gia đình, thế nhưng hạt giống Tin Mừng đã được gieo vãi và phát triển trên mảnh đất này từ hơn 100 năm qua. Được Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp cho phép khởi công và cử hành thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng, đến nay, sau hơn 1 năm thi công, với sự đồng lòng của mọi thành phần dân Chúa, sự giúp đỡ của các ân thân nhân xa gần, ngôi nhà thờ mới đã được hoàn thành.

Trước giờ khai lễ, đáp lại lời thỉnh nguyện của cha quản xứ Phêrô, Đức Giám mục Giáo phận đã có lời huấn từ trước khi cắt băng khánh thành ngôi nhà thờ mới. Đức cha trao chìa khóa cho cha quản xứ như biểu tượng của sự ký thác việc chăm sóc và gìn giữ ngôi nhà thờ mới này cũng như toàn thể đoàn chiên Chúa trong giáo họ. Cha quản xứ mở cửa nhà thờ, đoàn đồng tế lần lượt tiến về cung thánh bắt đầu cử hành thánh lễ tạ ơn với nghi thức làm phép nhà thờ và cung hiến bàn thờ.

Giảng trong thánh lễ, Đức cha quảng diễn về sứ mạng loan báo Tin Mừng, đặc biệt trên mảnh đất của giáo họ Bố Đức đầy tiềm năng này. Mong muốn của Thiên Chúa là làm cho mọi người được được cứu độ và nhận biết chân lý (x. 1Tm 2,4), được hưởng hạnh phúc vĩnh cửu. Muốn được như vậy, đức tin là điều kiện cần thiết. Thế nhưng làm sao người ta có thể tin Đấng họ không được nghe? Làm sao mà nghe nếu không có ai rao giảng? Làm sao mà rao giảng, nếu không được sai đi? (x. Rm10, 14-15). Vì vậy loan báo Tin Mừng chính là sứ mạng thiết yếu của Hội Thánh và là bổn phận căn bản của mỗi Kitô hữu đã được rửa tội. Chủ chăn giáo phận cũng đưa ra một vài đường hướng rao giảng Phúc Âm giữa đời hôm nay, đó là nói lời Chúa, kể chuyện về Chúa cho những người chưa nhận biết Chúa. Đặc biệt hơn, cách thức truyền giáo hữu hiệu nhất chính là chứng từ của mỗi Kitô hữu qua một đời sống tốt lành, yêu thương, chia sẻ, đậm tình bác ái.

Phát biểu cuối thánh lễ, đại diện HĐMV giáo xứ đã bày tỏ lời tri ân đến Đức cha, quý cha đồng tế, quý ân thân nhân đã giúp đỡ giáo họ trong việc xây dựng và hoàn thiện công trình nhà Chúa. Hy vọng rằng ngôi thánh đường mà cộng đoàn cử hành thánh lễ tạ ơn, khánh thành và làm phép hôm nay sẽ là điểm tựa vững chắc để mỗi người có thể sống và thực thi sứ mạng loan báo Tin Mừng cách kiên trung giữa lòng xã hội.

Quốc Diện