Bế mạc tuần tĩnh tâm năm của linh mục đoàn Giáo phận

GPVO (7/12/2023) – Thánh lễ bế mạc tuần tĩnh tâm năm của linh mục đoàn Giáo phận Vinh đã được diễn ra vào trưa ngày 7/12/2023 tại nguyện đường Trung tâm Mục vụ.

Tuần tĩnh tâm năm bắt đầu từ thứ Hai, ngày 4/12 có sự hiện diện của 209 linh mục, trong đó có 24 linh mục dòng đang hiện diện và phục vụ trên đất Vinh.

Vị giảng phòng là Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho. Ngài là vị giảng thuyết được nhiều người yêu mến và là thành viên của Bộ Truyền thông Tòa Thánh Vatican.

Chủ đề của kỳ tĩnh tâm lần này là “Bước theo Chúa Giêsu trên đường sứ mạng” đã được Đức cha Phêrô khai triển qua các bài chia sẻ: Vào hoang địa với Chúa Giêsu; Loan báo Tin mừng Nước Trời; Cầu nguyện; Hiệp thông trong linh mục đoàn; Mời gọi sự tham gia của giáo dân; Hiến thân vì Nước Trời.

Bằng lối giảng cuốn hút, giàu chất liệu suy tư và tài hùng biện, Đức cha chủ tế đã hướng dẫn các linh mục tham dự kỳ tĩnh tâm bước vào những giờ suy niệm thân tình, sâu lắng bên Chúa Giêsu Thánh Thể.

Hy vọng những hoa trái thiêng liêng của tuần tĩnh tâm năm sẽ là lương thực thần linh bổ dưỡng cho lòng đạo đức và nhiệt huyết của người linh mục trước những thách đố khó khăn trong đời sống mục vụ hôm nay.

John. Nguyễn