Giáo họ Yên Mã: Niềm vui ngày lễ đặt viên đá xây dựng nhà thờ

GPVO (4/12/2023) – Có một ngôi nhà thờ xứng đáng làm nơi sinh hoạt tâm linh cho cộng đoàn tín hữu giáo họ Yên Mã (xứ Hoà Bình) là ước mong chính đáng khi mà ngôi nhà thờ cũ đã xuống cấp trầm trọng và trở nên chật hẹp. Chính vì thế, cha quản xứ Marcô Nguyễn Văn Tứ cùng với bà con giáo họ đã bắt tay vào việc kiến thiết và xây dựng ngôi nhà thờ mới.

Vào lúc 8h 00’ ngày 1/12/2023, Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long đã dâng thánh lễ đặt viên đá góc cho nhà thờ của giáo họ. Hiệp dâng với ngài có quý cha trong và ngoài giáo hạt Kẻ Dừa, quý nam nữ tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa.

Trước khi bước vào thánh lễ, Đức Giám mục Anphong đã làm phép tháp chuông tạm và ngài cùng với cha quản hạt kéo lên hồi chuông đầu tiên mời cộng đoàn năng đến với ngôi thánh đường để viếng Thánh Thể cũng như các cử hành phụng vụ.

Ngỏ lời trước thánh lễ, trong tâm tình vui mừng, Chủ chăn Giáo phận mời gọi cộng đoàn, cách riêng giáo dân giáo họ Yên Mã sốt sắng dâng lên Thiên Chúa thánh lễ này để Người chúc phúc cho công trình cũng như cho việc xây dựng được an toàn về mọi phương diện, để cộng đoàn giáo họ Yên Mã sớm có được nơi thờ phượng Thiên Chúa cách xứng hợp.

Giảng trong thánh lễ, Đức Cha nhấn mạnh tầm quan trọng của ngôi nhà thờ đối với người Kitô hữu: “Ngôi nhà thờ là trung tâm của cả giáo họ, nơi đó, mọi người cùng tụ họp quây quần bên Chúa, cùng cử hành các giờ kinh, thánh lễ, là nơi lãnh nhận các bí tích. Nhà thờ là biểu trưng sự hiệp nhất của mỗi thành phần trong giáo họ”. Đức cha cũng không quên nhắn nhủ mọi người phải biết không chỉ quan tâm tới ngôi nhà thờ vật chất mà còn phải lo xây dựng nhà thờ tâm hồn là đền thờ sống động của Thiên Chúa.

Sau phần giảng lễ, Đức cha Anphong đã cử hành nghi thức làm phép và rảy nước thánh trên phần nền móng nhà thờ mới cũng như thánh hóa và đặt viên đá góc.

“Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất và cũng là uống công (Tv 126). Nguyện xin Thiên Chúa luôn đồng hành và che chở để công trình này từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa.

                         Jos Hữu Vinh