Giáo xứ Yên Hòa: Cao điểm tuần chầu lượt trong Chúa nhật đầu tiên của Mùa Vọng

GPVO (4/12/2023) – Lúc 8g00’ Chúa nhật I Mùa Vọng (3/12/2023), giáo xứ Yên Hòa hân hoan chào đón Đức Giám mục Phụ tá Phêrô  Nguyễn Văn Viên về thăm và chủ tế thánh lễ cao điểm.

Hiệp dâng thánh lễ có cha quản xứ Phêrô Nguyễn Đức Kiên, cha quản hạt Vàng Mai GB Lê Trọng Châu, quý cha trong ngoài giáo hạt, quý tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn Dân Chúa.

Bí tích Thánh Thể là chính hy tế Mình và Máu Chúa Giêsu mà Người đã thiết lập để lưu tồn hy tế thập giá của Người qua bao thế kỷ cho đến khi Người lại đến. Người ủy thác cho Hội Thánh việc tưởng nhớ cái chết và cuộc phục sinh của Người. Bí tích Thánh Thể là dấu chỉ hợp nhất, dây bác ái, bữa tiệc Vượt qua, nơi chúng ta lãnh nhận Ðức Kitô, linh hồn được tràn đầy ân sủng và được bảo đảm cho đời sống vĩnh cửu .

Giảng trong thánh lễ, Đức cha chủ tế đã quảng diễn về ý nghĩa của Mùa Vọng, qua đó mời gọi mỗi người sống tâm tình ăn năn và sám hối để chờ ngày Chúa đến. Quả vậy, Mùa Vọng là mùa chờ đợi Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể làm người. Vì thế, chúng ta phải luôn có thái độ tỉnh thức và sẵn sàng để tâm hồn mỗi người chính là hang đá mà Chúa sẽ cư ngụ.

Hơn nữa, thái độ tỉnh thức là việc chúng ta giục lòng ăn năn và sám hối về những lỗi lầm trong cuộc sống, để rồi chúng ta biết chạy đến với Chúa để được thanh tẩy mọi tội lỗi lầm. Mùa Vọng cũng là khoảng thời gian để mỗi tín hữu nhìn lại cung cách sống, không ngừng canh tân và trau dồi đời sống mình.

Ước mong rằng, qua tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh thể, mỗi con cái trong giáo xứ kín múc được mọi nguồn ân sủng nơi bàn tiệc Thánh Thể, để rồi biết can đảm ra đi đem lời Chúa đến cho những người chưa nhận biết Người. Hơn nữa, trong tâm tình chờ đợi Con Thiên Chúa nhập thể, mỗi người trong giáo xứ biết dọn sẵn tâm hồn mình để xứng đáng là nơi cho Thiên Chúa ngự đến.                              

Jos Hữu Vinh