Sinh viên – giới trẻ Giáo phận Vinh & Hà Tĩnh tại Miền Nam tĩnh tâm Mùa Vọng

GPVO (4/12/2023) – Sáng Chúa nhật, ngày 3/12/2023, tại Trụ sở Giáo phận Vinh đã diễn ra chương trình tĩnh tâm dành cho các bạn trẻ xa nhà.

Như một sự chờ đợi, đúng với tên gọi Mùa Vọng – mùa đón chờ Chúa Giêsu là Vua Tình yêu ngự đến, từ sáng sớm, các bạn trẻ đã tề tựu về Trụ sở với niềm hứng khởi và tràn trề hy vọng.

Trong những giây phút hồi tâm, cha Fx. Hoàng Hồng Hà đã giúp các bạn trẻ hiểu thêm ý nghĩa của Mùa Vọng để qua đó biết mình cần phải làm gì, cần phải chuẩn bị món quà nào để đón Chúa. Sau những giây phút lắng đọng, hồi tâm, mọi người cùng lãnh nhận bí tích Giao hòa.

Trong bài giảng, cha giảng lễ đã quảng diễn một cách sâu sắc về giá trị của sự “chờ đợi”. Ngài giới thiệu các mẫu gương hy vọng trong Thánh Kinh và cả trong đời thực để giúp cộng đoàn cũng cố niềm tin và hy vọng vào Thiên Chúa tình yêu, qua đó phấn đấu không ngừng trong công việc, học tập và đời sống đạo.

Ngài mời gọi con cái di dân tìm thấy ý nghĩa của sự khó khăn, hy sinh và chờ đợi ngay cả lúc tưởng có lúc như vô vọng (dân Israel phải chờ suốt 400 năm để được cứu ra khỏi Aicập) nơi biến cố thập giá của Chúa Giê su.

Đồng thời, ngài mời gọi con cái kết hiệp với hy tế thập giá của Người để sự khó khăn đương nhiên có trở nên có giá trị.

Thánh lễ kết thúc với bữa tiệc huynh đệ cùng các tiết mục văn nghẹ xen kẽ. Trong phần chúc mừng bổn mạng cha giảng phòng Fx. Hoàng Hồng Hà, anh Hội trưởng Sinh viên Giáo phận Vinh – Hà Tĩnh tại Miền Nam đã không giấu nỗi cảm xúc khi được quây quần bên nhau, cùng nhau suy chiêm tình yêu của Chúa trong ngôi nhà chung nơi đất khách quê người.

Tiếp đó, đại diện cho các bạn trẻ dâng lời tạ ơn Chúa, cảm ơn quý cha và ân nhân, cũng như mong muốn được gặp lại nhau trong các dịp tĩnh tâm – gặp mặt lần tới. Ngày tĩnh tâm kết thúc bằng giờ chầu tự phát của một số anh chị em.

BTT SVCG Vinh & Hà Tĩnh tại Miền Nam