Tiền Chủng viện Xã Đoài viếng nghĩa trang Tòa Giám mục

GPVO (3/11/2023) – Sự hiệp nhất giữa người còn sống trên dương thế với anh chị em đã an nghỉ trong bình an của Chúa Kitô không bị gián đoạn. Sự hiệp thông đó còn được tăng cường nhờ việc thông truyền cho nhau những của cải thiêng liêng (Giáo lý Hội Thánh Công giáo, số 955). Nhận biết sự hiệp thông này, Giáo hội lữ hành hằng hết lòng kính nhớ bằng việc dâng thánh lễ, viếng nghĩa trang và dâng nhiều việc lành để cầu nguyện cho các linh hồn được giải thoát khỏi tội lỗi. Vì thế, Giáo hội đã dành thời gian đặc biệt vào tháng 11 hằng năm để bày tỏ và thực hiện nghĩa cử cao đẹp này.

Trong mối hiệp thông đó, vào lúc 19h30, thứ Năm, ngày 1/11/2023, gia đình Tiền Chủng viện Xã Đoài đã tổ chức viếng nghĩa trang Tòa Giám mục để tôn thờ Đức Giêsu đã chiến thắng sự chết và Phục sinh vinh hiển, tưởng nhớ và cầu nguyện cho các linh hồn, cách riêng cho các vị tiền nhân là các giám mục, thừa sai ngoại quốc, linh mục, tu sĩ đã từng phục vụ Giáo phận nay đã an nghỉ. Hiện diện trong giờ cầu nguyện có quý cha trong Ban Đào tạo, quý giáo sư, quý thầy, quý sơ phục vụ tại Tòa Giám mục Xã Đoài và 32 tiền chủng sinh khóa XIX.

Trong giờ cầu nguyện, cộng đoàn được lắng nghe ý nghĩa tháng Linh hồn và cùng nhau suy niệm Tin mừng. Sau một khoảng thời gian lắng đọng, cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa lời cầu nguyện cho Giáo hội hoàn vũ, cho Giáo phận, các bậc tiền nhân, ân thân nhân và cũng không quên những nạn nhân trong các cuộc chiến tranh, bạo lực đã qua đời. Qua đó, mỗi người ý thức thân phận bụi tro của mình ở trần thế này, hầu định dạng lại đời sống để đem lại niềm hy họng tươi sáng cho cuộc sống mai hậu.

Sau đó, cha Phaolô Nguyễn Thiện Tạo đã đọc lời nguyện kết thúc và ban phép lành cho cộng đoàn tham dự.

Trước giờ kết thúc, cộng đoàn cùng nhau thắp những nén hương để tưởng nhớ các vị tiền nhân và xin các ngài cầu bầu cùng Thiên Chúa cho thế hệ con cháu được thêm đức tin, lòng mến để kế thừa gia sản thiêng liêng mà các ngài đã để lại.

Ban Truyền thông TCV. Xã Đoài