Nhóm Dự tu tại Huế sinh hoạt đề tài tháng và giải bóng đá Mừng Chúa Phục sinh

(GPVO) – Chiều ngày 7/4/2018, hơn 70 anh em Dự tu Giáo phận Vinh đang theo học tại Huế đã quy tụ về nhà nguyện Dòng Thánh Tâm, Huế để nghe chia sẻ và thảo luận đề tài của tháng 3: “Sứ điệp mùa Chay 2018 của Đức Giáo hoàng Phanxicô” do cha Vicentê Trần Văn Duy thuộc Dòng Thánh Tâm hướng dẫn. Sau buổi sinh hoạt là thánh lễ và giải bóng đá Mừng Chúa Phục sinh do anh em tổ chức.

Khởi đi từ đề tài trên, Cha Vincentê khai triển vấn đề: “Tình yêu nguội lạnh và sự ác lan tràn”. Ngài nhấn mạnh đây là nguyên nhân và cũng là  hậu quả trong xã hội hôm nay mà mỗi người mắc phải. Qua đó cha nhắn gửi tâm tình đến các chủng sinh Dự tu năng rèn luyện nhân bản” và trau dồi sự phán đoán, vì đó là điều cần thiết cho một Linh mục trong tương lai. Sau khi lắng nghe bài chia sẻ, quý tham dự viên cùng nhau thảo luận và đúc kết lại từ những câu hỏi gợi ý cho trước.

Cao điểm của buổi sinh hoạt là thánh lễ Lòng Chúa Thương Xót (CN II PS), do cha Vicentê cử hành. Giảng trong thánh lễ, ngài nhắc lại biến cố Chúa Kitô Phục sinh, đến việc Chúa hiện ra với một số người phụ nữ và các Tông đồ. Một lần nữa ngài mời gọi anh em hãy nuôi dưỡng đức tin vững mạnh và xây dựng đời mình trên nền tảng Đức Kitô để mai sau cũng được Phục sinh với Ngài trên quê trời.

Sau thánh lễ, anh trưởng nhóm có lời cảm ơn tới quý Cha, quý Thầy đã tạo điều kiện và giúp đỡ để anh em có được buổi sinh hoạt ý nghĩa này. Cũng tại nơi đây, anh em đã có giờ cơm đơn sơ và đầy thân tình bên cha giảng huấn.

Chương trình kéo dài đến 21h cùng ngày sau khi giải bóng đá Mừng Chúa Phục sinh kết thúc. Tại sân vận động Đống Đa, Tp Huế, anh em chia làm 4 đội: Micae, Raphael, Giuse và Antôn để giao lưu với nhau. Mặc dù quy mô nhỏ, nhưng các cầu thủ cũng đã nổ lực cống hiến những pha bóng kỹ thuật, đẹp mắt và nhất là tạo được tình đoàn kết đồng đội. Với sự nỗ lực và tinh thần quyết đấu, đội Raphael đã dành Cúp vô địch.

Sau những ngày học tập vất vả tại vùng đất Cố Đô, quý chủng sinh Dự tu đã có những giây phút được quy tụ bên nhau để học hỏi, trau dồi kiến thức cũng như thắt chặt hơn tình anh em. Ước mong mỗi người luôn cảm nghiệm được tình thương của Thiên Chúa trong cuộc sống, cách riêng là những ứng sinh linh mục trong tương lai luôn cố gắng trau dồi nhân bản cũng như tri thức để xứng đáng đáp lại lời gọi của Chúa.

Ban Điều hành nhóm