Hội Sinh viên Công giáo Vinh: Thánh lễ tạ ơn nhân dịp khai giảng năm học 2020-2021

Sau một kỳ nghỉ hè “muộn” mang dấu ấn Covid-19, ngày 18/10/2020, tại nhà thờ giáo họ Đồng Yên, giáo xứ Yên Đại, Hội Sinh viên Công giáo Vinh (SVCG Vinh) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới với chủ đề “Người trẻ với Chúa Giêsu”.

Sau những giây phút gặp gỡ ban đầu giữa các bạn sinh viên và các tân sinh viên, để khích lệ và định hướng tinh thần học tập cho năm học mới, cha đặc trách SVCG Vinh Giuse Trần Công Hường đã chia sẻ bức thư của Đức TGM Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên gửi các bạn sinh viên Công giáo. Qua đó, cha đặc trách phân tích các vấn đề trong giới trẻ hiện nay và gửi đến những thông điệp tốt đẹp cho các bạn sinh viên: “Học để biết. Học để canh tân. Học để phục vụ. Học để yêu mến. Chưa học để phục vụ đúng mức, con chưa mến Chúa đủ” (trích lời Đức cố Hồng y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận).

Sau phần chia sẻ của cha đặc trách, Hội SVCG Vinh đã tổ chức chương trình chào mừng các bạn tân sinh viên đến với ngôi nhà mới mang tên Hội SVCG Vinh. Những gương mặt mới, những tinh thần mới đã được chào đón nồng nhiệt và được nhận những món quà hết sức ý nghĩa.

Trước khi Thánh lễ diễn ra, Hội SVCG Vinh đã gửi lời tri ân đối với Ban Điều hành Hội SVCG Vinh khoá 2019-2020 và trao thư ủy nhiệm cho Ban Điều hành khoá 2020-2021. Bên cạnh đó, với tinh thần tương thân tương ái, nhờ sự hỗ trợ của quý ân nhân, Hội SVCG Vinh đã trao những suất học bổng dành cho các bạn sinh viên học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn và tham gia hoạt động tích cực các chương trình của Hội.

Thánh lễ tạ ơn nhân dịp khai giảng năm học mới 2020-2021 do Đức Giám mục Giáo phận Anphong Nguyễn Hữu Long cử hành. Đồng tế và hiệp dâng Thánh lễ có cha đặc trách SVCG Vinh Giuse Trần Công Hường, quý cha khách, quý thầy Dòng Tên đồng hành, quý tu sỹ, ân nhân, thân nhân và gần 500 bạn sinh viên.

Trong bài giảng lễ, Đức cha Anphong mời gọi các bạn sinh viên tập chú vào việc học để phục vụ Chúa, Giáo Hội và xã hội. Ngài lưu ý: Việc học thật là quan trọng và học trước tiên là học Lời Chúa, biết Chúa để nói về Chúa cho những người khác. Đức cha cũng nhấn mạnh tới vai trò của việc rao giảng Lời Chúa bằng chính đời sống của mỗi người sinh viên trong môi trường mà mình được gửi tới. Ngài cũng gửi những lời chúc tốt đẹp cho các bạn sinh viên, một năm học mới đạt nhiều kết quả tốt và lựa chọn sống đẹp lòng Chúa.

Sau Thánh lễ, vị chủ chăn giáo phận đã nổi hồi trống khai giảng năm mới. Tiếng trống vang lên báo hiệu một năm học mới, một hành trình mới của tuổi trẻ và một lời mời gọi trở nên những môn đệ đích thực của Chúa Kitô nơi các bạn SVCG Vinh.

Ngày lễ khai giảng tiếp tục qua việc chia sẻ bữa cơm huynh đệ, cùng với những tiết mục văn nghệ vui tươi và gần gũi đậm chất sinh viên.

Năm nay lễ khai giảng diễn ra vào một ngày mưa trong chuỗi ngày bão lũ hoành hành tại miền Trung thân yêu, Hội SVCG Vinh cũng không quên cầu nguyện cho đồng bào đang gồng mình chống chọi với cơn bão lũ. Ngày lễ đã khép lại bằng phút hồi tâm: Các bạn sinh viên ngồi lại với nhau, cùng lắng đọng tâm hồn, tạ ơn Thiên Chúa và dâng lên Ngài những quyết tâm và dự phóng trong năm học mới.

Truyền thông SVCG Vinh