Tiền Chủng viện Xã Đoài bế giảng năm học và trao tu phục cho chủng sinh

GPVO (28/05/2024) – Tại nhà nguyện Tiền Chủng viện Xã Đoài, thứ ba ngày 28/05/2024, đã diễn ra lễ kính thánh quan thầy Philipphê Nêri, bế giảng năm học và trao tu phục cho 34 tiền chủng sinh khóa XIX. Thánh lễ do Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long – Giám mục Giáo phận Vinh – chủ sự, đồng tế với ngài có Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên, cha Tổng đại diện Phêrô Nguyễn Văn Vinh và quý cha giáo.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha Anphong mời gọi quý thầy nhìn lại một năm tu học dưới mái trường Chúa Thánh Thần để dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, đồng thời, hướng hết tâm tình xin Ngài đổ tràn ân phúc trên mỗi người.

Trong bầu khí thánh thiêng nơi nhà nguyện, Đức Cha Anphong nhắn nhủ các tiền chủng sinh phải từ bỏ để tiến bước trên con đường dâng hiến, việc từ bỏ không chỉ qua hành động bên ngoài mà còn phải từ bỏ từ sâu trong tâm khảm. Bên cạnh đó, đòi hỏi một sự từ bỏ dứt khoát và trường kỳ chứ không phải ở một thời gian nhất định. Ngài mời gọi, quý thầy khi mặc lấy tu phục cần phải ý thức cởi bỏ con người cũ để “mặc lấy Đức Giêsu Kitô” qua việc quyết tâm sống căn tính của người môn đệ, noi gương thầy mình để hy sinh, tự hủy và vác thập giá theo Người.

Sau nghi thức làm phép tu phục, quý thầy từng bước tiến lên nhận tấm áo từ tay Đức Giám mục giáo phận trong tâm tình hân hoan và tri ân. Chiếc áo chùng thâm như là giao ước của tình yêu thắm đượm màu hồng của ân sủng và niềm vui.

Sau phép lành cuối thánh lễ, cha Giám đốc GB. Nguyễn Kim Đồng đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới quý đức cha, quý cha, quý ân nhân về tình yêu thương, sự quan tâm và hy sinh đã ưu ái dành cho gia đình Tiền Chủng viện.

Quả thật, hôm nay là một ngày đáng ghi nhớ trên hành trình theo Đức Kitô của quý thầy tiền chủng sinh. Mặc dầu “chiếc áo không làm nên thầy tu”, nhưng cũng nhờ chính tấm áo này sẽ nhắc nhở quý thầy sống làm chứng cho Đức Kitô để mỗi ngày để nên đồng hình động dạng với Người và sẵn sàng hy sinh cả cuộc đời cho công cuộc loan báo Tin Mừng.

Năm đầu đời chủng sinh khép lại trong tâm tình tri ân và cảm tạ. Tạ ơn Chúa vì đã thương chọn gọi những tâm hồn mỏng giòn yếu hèn vào làm vườn nho của Ngài, tri ân hết thảy những ai đã dày công vun tưới cho người môn đệ Chúa Kitô trên chặng đường qua.