Sinh viên Công giáo Vinh: Bế giảng năm học 2023 — 2024 và mừng kính thánh quan thầy Anselmô

GPVO — Ngày 26/5/2024, Chúa nhật lễ Chúa Ba Ngôi, Sinh viên Công giáo Vinh (SVCG) đã tổ chức chương trình bế giảng năm học 2023 – 2024 và mừng kính thánh quan thầy Anselmô tại giáo xứ Yên đại, thành phố Vinh.

Đây là dịp đặc biệt ý nghĩa để các bạn sinh viên nhìn lại hành trình đã qua với biết bao hồng ân mà Thiên Chúa đã thương ban, đồng thời cũng là dịp để bày tỏ tâm tình biết ơn đối với cha mẹ và rất nhiều quý ân – thân nhân đã âm thầm hy sinh, quan tâm, nâng đỡ và hướng dẫn qua lời cầu nguyện cũng như hỗ trợ về mặt vật chất.

Chương trình bắt đầu lúc 13:30 với việc tri ân Ban Điều hành Hội niên khóa 2023 – 2024 và quý đồng hành qua những những lời chúc thân thương và những món quà đầy ý nghĩa đến từ các bạn sinh viên. Ngay sau đó là phần trao giải cuộc thi “Tìm hiểu Tông Huấn Verbum Domini”.

Tiếp đến là nghi thức bổ nhiệm Ban Điều hành Hội niên khóa 2024 – 2025 với 11 bạn đảm nhận các vai trò khác nhau trong gia đình Hội SVCG Vinh. Đây chính là những gương mặt ưu tú, có lòng quảng đại và dấn thân không biết mệt mỏi để giúp Hội lớn mạnh và thăng tiến hơn về mọi mặt trong năm học mới cùng với sự đồng hành và hướng dẫn của Quý Cha, Quý thầy và quý Sơ đồng hành.

Chương trình bế giảng tiếp tục với phần trao chứng chỉ và cử hành nghi thức sai đi dành cho các bạn tân cử nhân năm học 2023-2024. Cha đặc trách Giuse và cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho các tân cử nhân luôn được Chúa nâng đỡ, đông hành và ban ơn soi sáng để các bạn vững bước vào đời trong một tâm thế mới: Sống chứng nhân cho tình yêu Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.

Thánh lễ bế giảng là trọng tâm ngày hôm nay do Đức cha Anphong chủ tế. Những tâm tư tình cảm, những mong đợi của vị chủ chăn được gửi gắm trong bài giảng đầy ắp tình yêu thương. Hòa trong bầu không khí long trọng và sốt sắng, thánh lễ bế giảng năm học 2023-2024 không chỉ là sự kiện đánh dấu thời điểm kết thúc của một khóa học nhưng còn là thời điểm quan trọng và mang nhiều ý nghĩa đối với các bạn sinh viên sắp bước qua ngưỡng cửa đại học. Đây còn là dấu mốc cho sự trưởng thành về mặt tri thức cũng như đời sống đức tin, nhân bản của mỗi sinh viên, đặc biệt là đối 145 tân cử nhân đã và đang theo học tại các trường đại học thuộc thành phố Vinh.

Tâm tình tri ân và cảm mến được kéo dài vào trong bữa tiệc “buffet sinh viên” và kết thúc với đêm hoan ca đầy ý nghĩa và sâu lắng. Chủ đề “Chữa lành” của đêm hoan ca như muốn gởi đi một thông điệp yêu thương với mong ước mọi người được sống bình an và hạnh phúc.

Chương trình bế giảng năm học 2023-2024 và mừng kính thánh Anselmo quan thầy đã khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, tràn đầy niềm vui và nụ cười rạng rỡ trên môi từng tham dự viên. Có thể nói, năm học vừa qua là một chặng đường dài mà mỗi thành viên của Hội SVCG Vinh đã cùng nhau vun trồng để hạt giống đức tin được nảy nở và tràn đầy sức sống như ngày hôm nay. Ước mong rằng, những hành trang và kiến thức mà các bạn đã tích lũy được sẽ từng bước thực hiện hóa bằng những ước mơ, những khát khao, giúp các bạn vững vàng hơn trên hành trình đào sâu tri thức và đời sống đức tin của mình.

Với tâm tình cảm mến và tri ân, gia đình SVCG Vinh chúng con xin chân thành dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn vì muôn ngàn hồng ân Ngài đã tuôn đổ trên Hội SVCG Vinh trong suốt một năm qua. Tạ ơn Chúa vì sự quan tâm, ưu ái của quý Đức cha, quý cha Đặc trách, quý thầy và quý Sơ đồng hành, quý ân nhân dành cho đại gia đình SVCG Vinh, đây là động lực để giúp chúng con lỗ lực đào luyện và hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày trong tư cách là một Sinh viên Công giáo.

BBT SVCGV