Thánh lễ khai mạc Tuần chầu đền tạ tại giáo xứ Trung Song

GPVO – Vào lúc 8h thứ Sáu ngày 26/02/2021, Đức cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên đã viếng thăm và dâng thánh lễ khai mạc Tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể tại giáo xứ Trung Song. Đồng tế và hiệp dâng thánh lễ có cha quản hạt Antôn Nguyễn Văn Đính, cha quản xứ Giuse Phan Sỹ Phương, quý thầy phó tế, quý cha trong và ngoài giáo hạt Đông Tháp, quý nam nữ tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa.

Chầu lượt là thời gian thuận lợi để mỗi Kitô hữu Trung Song nói riêng và các Kitô hữu ở nơi khác nói chung dành thời gian để cảm tạ Chúa, để hồi tâm nhìn lại chặng đường ơn gọi của mình và cầu xin những ơn lành cần thiết cho bản thân và giáo xứ.

Giảng trong thánh lễ, trong tâm tình của Mùa Chay, khởi đi từ câu chuyện của ông Giakêu, Đức cha Phaolô Maria mời gọi các Kitô hữu thực hiện cuộc hành trình quay trở về với chính bản thân mình, với Chúa và với anh em. Đó là cuộc trở về với sự chân thật, cõi thinh lặng của lòng mình để gặp gỡ Chúa và anh em. Từ đó, tìm cho mình một hướng đi mới, tiệm cận với con đường nên Thánh hơn. Bởi Chúa “là con đường, là sự thật và là sự sống” (Ga 14, 6). Và chỉ trong Chúa, con người mới tìm được sự thỏa mãn cho cơn khát về hạnh phúc vĩnh cửu. Thánh Vịnh gia đã chép: “Chỉ trong Thiên Chúa mà thôi, hồn tôi mới được nghỉ ngơi yên hàn” (Tv 62, 2). Ngoài ra, Chúa cũng đã nêu gương cho chúng ta về sự phục vụ: “Nếu Thầy là Chúa, là Thầy mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau” (Gia 13, 14-15). Qua đó, Chúa muốn nơi con người sự cảm thông cho những yếu đuối, bất toàn của nhau mà rộng lòng tha thứ và sống tình huynh đệ không có sự phân biệt tầng lớp, địa vị hay cấp bậc. Cuộc trở về đó phải được thực hiện ngay từ hôm nay, ngay trong thời gian mà cả giáo xứ đang cử hành Tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể. Trong tất cả, mỗi Kitô hữu biết năng đến gặp Chúa qua Bí tích Thánh Thể, để được Chúa ban ơn nâng đỡ trên hành trình đức tin còn lắm gian nan, vất vả vì cám dỗ bủa vây; và dưới tác động của Chúa Thánh Thần, để Chúa biến đổi những Kitô hữu thành những chứng chân cho Tin Mừng của Chúa, những chiến sỹ can trường phá vỡ bức tường là chủ nghĩa cá nhân đang ngự trị mà bước ra ngoài và đến với anh em mình trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Giáo xứ Trung Song cách thị trấn Diễn Châu 3km về phía Đông Nam, chạy dài ven biển trên địa bàn hai xã Diễn Thịnh và Diễn Trung. Trung Song được tách từ xứ mẹ Phú Linh vào tháng 5/2007, hiện có 2 giáo họ: Trung Song và Tân Dạ. Hiện nay giáo xứ có khoảng 2.500 giáo dân, tuy nhiên, có tới khoảng 1/3 số giáo dân đi làm ăn xa.

Pet. Lê Hồ