Thánh lễ cao điểm tuần chầu đền tạ tại giáo xứ Thiên Tước

GPVO (19/12/2023) –  Mùa Vọng đã đi được hơn nửa chặng đường. Đây là cơ hội thuận tiện để mỗi tâm hồn trở về với Chúa và cảm nghiệm tình yêu của Người đối với nhân loại ngang qua Bí tích Thánh Thể. Đây cũng là thời điểm thích hợp để mỗi người con giáo xứ Thiên Tước tìm về nguồn cội, kín múc ân phúc, có thêm sức mạnh canh tân.

  • 3
  • 2
  • 6
  • 4
  • 1

Vào lúc 8h00 Chúa nhật III Mùa Vọng (17/12/2023), Đức Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên đã cử hành thánh lễ cao điểm tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể tại giáo xứ Thiên Tước.

Hiệp dâng thánh lễ có cha quản xứ FX. Đinh Văn Quỳnh, cha quản hạt Antôn Nguyễn Văn Đính, quý cha trong và ngoài giáo hạt Đông Tháp, quý nam nữ tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa.

Ngỏ lời trước thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn suy niệm bí tích Thánh Thể là chính hy tế Mình và Máu Chúa Giêsu mà Người đã thiết lập hy tế thập giá để cứu độ nhân loại.

Giảng trong thánh lễ, Đức cha chủ tế mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm vai trò và sự cộng tác của Thánh Giuse trong mầu nhiệm Nhập thể và Cứu độ của Đức Giêsu. Thánh nhân là một con người thầm lặng, công chính và luôn đón nhận thánh ý Chúa trong sự vâng phục tuyệt đối.

Tuần chầu kết thúc bằng giây phút tôn thờ Thánh Thể. Ước mong qua tuần chầu đền tạ, mỗi thành viên sẽ đón nhận được nhiều ân sủng Chúa, kiên tâm vững mạnh về đời sống đức tin, dọn tâm hồn sốt sắng, xứng đáng đón mừng Ngôi Hai nhập thể làm người để ban ơn cứu độ đến cho nhân loại.

Giáo xứ Thiên Tước nằm trên địa bàn xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An do cha FX. Đinh Văn Quỳnh coi sóc với 993 giáo dân.

Jos Hữu Vinh