Thánh lễ cao điểm tuần chầu đền tạ tại giáo xứ Thiên Tước

GPVO – Vào 8g Chúa nhật 13/12/2020, Đức Giám mục giáo phận Anphong Nguyễn Hữu Long đã viếng thăm và cử hành thánh lễ cao điểm tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể tại giáo xứ Thiên Tước. Đồng tế và hiệp dâng thánh lễ có cha quản xứ Phaolô Phan Thành Ngữ, quý cha khách trong và ngoài giáo hạt Đông Tháp, quý nam nữ tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa.

Đối với Giáo phận Vinh, việc tổ chức Tuần Chầu lượt đã có hơn 100 năm qua, với những hoạt động có quy củ và long trọng, được ví như cuộc tổ chức “Đại hội Thánh Thể miền” hay “ngày Tết của giáo xứ”. Các linh mục trong giáo hạt tập trung về giáo xứ có phiên thứ Tuần chầu, chia sẻ và ngồi tòa giải tội giúp giáo dân chuẩn bị tâm hồn xứng đáng cho Tuần chầu. Khách mời từ các giáo xứ bạn cũng tới hiệp thông cầu nguyện và chia sẻ niềm vui với giáo xứ thực hiện phiên thứ Tuần chầu.

Tuần chầu đền tạ giáo xứ Thiên Tước năm nay diễn ra khi những ngày ân thánh của mùa Vọng đã đi được hơn nửa chặng đường. Vì vậy, đây là cơ hội thuận tiện để mỗi tâm hồn trở về với Chúa và cảm nghiệm tình yêu của Người đối với nhân loại ngang qua Bí tích Thánh Thể. Đây cũng là thời điểm lý tưởng cho mỗi người con của giáo xứ Thiên Tước tìm về với nguồn cội để kín múc dòng thánh ân trong tuần chầu đền tạ này ngõ hầu có thêm sức mạnh để gột rửa tâm hồn và canh tân đời sống nên xứng hợp mà vui mừng đón ngày đại lễ Giáng Sinh sắp đến.

Giảng trong thánh lễ, hòa chung tâm tình với Giáo Hội hoàn vũ trong ngày “Chúa nhật hồng”, Đức cha chủ tế mời gọi cộng đoàn biết vui lên trong Chúa như lời của thánh Phaolô khuyên nhủ: “Anh em hãy vui mừng luôn mãi và cầu nguyện không ngừng” (1Tx 5,16). Thế nhưng, người tín hữu vui vì điều gì? Thưa, người Kitô hữu vui không chỉ bởi những món quà vật chất hay những hình thức trang trí bên ngoài nhưng vui trong những niềm vui thiêng liêng, vui vì niềm vui siêu nhiên. Đó là cảm nhận được tình yêu vô biên của Thiên Chúa ngang qua biến cố Giáng Sinh cách đây hơn 2000 năm để cứu độ nhân loại cũng như niềm vui trong sự tỉnh thức, cầu nguyện và đợi chờ. Vì thế, mỗi người cần biết sửa soạn, thanh tẩy tâm hồn mình mỗi ngày qua việc lãnh nhận Bí tích Hòa giải để trở thực sự trở thành những máng cỏ đơn sơ, thanh khiết, đậm tình yêu thương để đón Chúa Giáng Sinh.

Bên cạnh đó, chủ chăn giáo phận cũng mời gọi mỗi người biết ý thức về việc tiếp nối sứ mạng của Đức Kitô cũng như của các thánh là mang niềm vui cứu độ đến cho tất cả mọi người. Người môn đệ Chúa không thể giữ riêng niềm vui ấy cho chính mình nhưng cần biết chia sẻ cho mọi người xung quanh trong tình liên đới, yêu thương và hiệp nhất.

Thánh lễ kết thúc với giờ chầu Thánh Thể chung của cộng đoàn hiện diện. Ước mong rằng, những ơn thánh của Tuần chầu đền tạ hôm nay sẽ là nguồn sức mạnh và ân sủng dẫn đưa mỗi người con của cộng đoàn Thiên Tước trở về bên Chúa ngõ hầu có thể chuẩn bị một tâm hồn xứng hợp để đón mừng ngày đại lễ sắp tới.

Giáo xứ Thiên Tước nằm trên địa bàn xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An với hơn 900 nhân danh do cha Phaolô Phan Thành Ngữ coi sóc.

Quốc Diện