GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Mười hai 2017
T2T3T4T5T6T7CN
        1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 35
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 035
 Lượt tr.cập 021891766
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 16.12.2017
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - Về vấn đề "Đồng Trinh của Đức Ma-ri-a"

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Thảo luận - trao đổi về việc dạy và học Giáo lý
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Thảo luận - trao đổi về việc dạy và học Giáo lý 
Người đăng Thông điệp
nguyenhong
Thành viên
Thành viên


 

Ngày tham gia: 27/05/2009
Bài gửi: 155
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 4 lần trong 3 bài viết

Bài gửigửi: 24.07.2012    Tiêu đề: Về vấn đề "Đồng Trinh của Đức Ma-ri-a&qu Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Theo đây là bài viết của Bác sĩ Tiến Sĩ NGUYỄN THỊ THANH về vấn đề "Đồng Trinh của Đức Ma-ri-a". Mời quý vị cùng đọc.

Thưa Quý Vị,

Vấn đề mầu nhiệm của đao CG, không phải là vấn đề khoa học thường thức hay khoa học thực nghiệm mà bất cứ ai cũng hiểu được. Ngay những người CG có đức tin vững vàng cũng khó thể giải thích. Ngay trong tình yêu, có khi người ta yêu nhau thắm thiết, mà không hiểu, không giải thích được tại sao mình yêu, nên ông Pascal đã nói “Le coeur a sa raison que la rai son ne connait pas.”

Nhưng không phải lúc nào người ta cũng không thể giải thích, như tình yêu cũng vậy. Người CG không dám kiêu ngạo, những khi người ta suy gẩm, cầu nguyện, có ơn Chúa Thánh Thần thì người ta có thể hiểu dễ dàng tất cả. Nhưng hiểu mà giải thích cho người không có ơn Chúa thì thường là rất khó khăn, không thể được, vì họ không có ơn Chúa thì làm sao hiểu.

Từ lâu tôi không đã ngưng trao đổi với bọn cố tình sinh sự để phá hoại, bách hại Đạo CG, tôi đã không thèm để ý đối thoại với họ vì họ không có thiện tâm tìm hiểu để biết, vả lại thì giờ quí báu của tôi, phải dành về VN làm công tác bác ái của đạo CG của tôi.

Nay người ta đụng đến Đức Nữ Đồng Trinh Maria là Mẹ Thiên Chúa, tôi bắt buộc phải lên tiếng, với tư cách của một tiến sĩ Y khoa, và hơn nữa là với tư cách của một Kitô-hữu.

Theo định nghĩa thông thường “Trinh tiết là trạng thái của người chưa bao giờ tham gia vào quan hệ tình dục ngoài hay trong hôn nhân giữa nam và nữ”.
1 - Với tư cách là nhà khoa học, tôi xin nói về vấn đề trinh tiết: Theo Cơ thể học, người đàn bà sinh ra có âm hộ, và âm hộ có một màn mỏng bao che, nên người ta gọi đó là màng trinh. Khi có sự giao hợp với đàn ông thì màng trinh bị rách, nên người ta qui theo màng trinh để đánh giá sự trinh tiết của giới nữ còn hay mất. Tuy nhiên có những trẻ em hay thiếu nữ, vì bị té ngả, hay đi xe đạp, tập thể thao, nhảy múa, hoặc vì giải phẩu mà mành trinh bị rách hay cắt mất thì sự trinh tiết của họ vẩn còn y nguyên.

Lại có những trường hợp, màng trinh được cấu tạo bởi những cơ tròn như hậu môn người hay gà, thì dầu có chồng sinh con, màng trinh vẩn không bị rách gì cả.

Như vậy có màng trinh hay không chưa phải là điều kiện của sự thanh khiết của giới nữ. Vì vậy không thể lấy sự hiện diện của màng trinh để chứng minh hoàn toàn cho trinh tiết.

Có những trường hợp trẻ em chẳng biết gì, bị hảm hiếp, hay thiếu nữ bị cho uống thuốc mê rôi bị hảm hiếp, thì màng trinh bị rách mất. Trong những trường hợp như thế người ta thường cho là mất trinh. Nhưng theo tôi, theo đúng khoa Sinh lý học là môn học quan trọng của Y khoa, theo khoa tâm lý và nhân văn học, thì trong những trường hợp đó, giới nữ hoàn toàn không bị mất trinh. Chữ trinh tiết không có nghĩa là sự hiện diện của màng trinh, cũng chưa hẳn là đã có người hay bàn tay, hay dụng cụ nào đó đụng đến màng trinh hay âm hộ. Chữ trinh tiết có nghĩa là một sự hưởng lạc thú xác thịt (plaisir charnel) mà thôi.

Những cặp trai gái đồng tính, sờ mó nhau, bú, liếm, hút hay tự mình thủ dâm, làm bất cứ gì để tìm lạc thú xác thịt thì cũng đã mất trinh rồi, nam hay nữ cũng vậy.

2 – Với tư cách của một Ki Tô hữu trong đạo CG: Tôi nói về những mầu nhiệm của đạo CG. Chúa Giêsu Kitô chính là Thiên Chúa hoàn vũ, nhập thế làm người là một sự mầu nhiệm cao cả, hãy tranh luận đi. Ai chống báng đạo CG thì hãy bắt đầu với mầu nhiệm nầy trước đã thì những điều khác mới có cơ sở mà tranh luận. Chúa chịu thương khó rồi chết, qua ngày thứ ba Chúa Phục Sinh, hãy chống báng đi. Chúa lập Phép Thánh Thể, Phép Rửa Tội, Phép Tha Tội (tức Chúa biết con người phạm nhiều tội cần được ăn năn và được tha),..vv…. là những sự mầu nhiệm lớn lao. Vì Người là Thiên Chúa toàn năng, người muốn làm gì mà không được.
Nay người muốn rằng Mẹ Người là Đức Maria chịu thai, sinh con mà không phải qua một quá trình như nhân loại, phải có giao hợp giữa nam nữ, phải có sự kết hợp (fécondation) giữa noãn sào và tinh trùng mới sinh ra thai nhi. Thiên Chúa không muốn làm như thế, thì đó chỉ là một mầu nhiệm đối với Thiên Chúa. Thiên Chúa tạo ra bằng chứng cho chúng ta biết tõ tường : Khi Thiên sứ Gabriel đến báo tin với Đức Maria, người sẽ có thai và sinh con… Đức Maria trả lời ngay “Điều đó không thể được bao giờ. Vì tôi không biêt đến người nam…” Thiên sứ bảo : “Không phải Bà sẽ có thai như người thế gian, mà bởi mầu nhiệm của Thiên Chúa toàn năng…”. Nếu Đức Mẹ không đặt điều kiện như vậy, thì Thiên Chúa vẩn được sinh ra bởi một Người Đàn Bà đồng trinh. Nhưng như thế thì làm sao chúng ta biết được Mẹ Thiên Chúa là Người Có Phúc làm Mẹ sinh ra Thiên Chúa trong sự đồng trinh.

Nhưng trong xã hội Do Thái thời bấy giờ, một người đàn bà không chồng mà có thai thì sẽ bị ném đá. Vả lại cũng cần có người phụ giúp Đức Mẹ nuôi Chúa Giêsu. Vì vậy Thiên Chúa sắp đặt Đức Mẹ gá nghĩa với một người nam quyết tâm sống đồng trinh. Đó là một trong những mầu nhiệm thứ yếu của Đạo CG. Tin Lành không tin, cũng vẩn được ơn cứu độ.

Nay con người là một vật thọ sinh nhỏ bé, với trí óc do Tạo Hóa là Thiên Chúa toàn năng ban cho mà đi bàn luận những mầu nhiệm của Thiên Chúa thì có phải như chuyện con kiến bàn chuyện Trái đất của chúng ta không.

Đạo CG là đạo của Đức tin, Đạo sống ơn phước, vào nương tựa vào Thiên Chúa toàn năng. Người CG tự biết minh là kẻ thấp hèn, yếu đuối, bản chất dễ sa ngã, được Chúa dựng nên, luôn cần ơn Chúa để sống theo Chúa.
Nếu anh dựng nên một cái nhà, một chương trình Computeur, một bức tranh, một chiếc xe, một bài thơ… tức anh là chủ nó, nó làm sao mà hiểu anh, mà phê phán anh, nếu anh không cho nó một chút tí tình yêu hiểu biết về anh vì anh thương yêu nó, thì chẳng bao giờ nó hiểu về anh tí nào cả, như con kiến hiểu anh là nhât thôi.

Buồn cười nhất là nhóm người không phải CG tí nào, chỉ vì quá ganh tị, đi tìm Phúc Âm đọc. Vì họ tưởng đọc Thánh Kinh hay nhiều hơn nữa là học Thần học là hiểu ngay, lầm to. Học lớp 1 là biết đọc, đọc sách lớp 10 hiểu không (?) nói chi đọc sách đại học hay triết lý. Họ tưởng đọc với bấy nhiêu chữ là hiểu được Thánh Kinh, hiểu đạo CG. Lầm to tồi mấy chú em ơi.
Người CG là người thế nào, hiểu đạo Chúa, giải thích được những điều trong đạo Chúa thế nào, mấy chú em TCN, TQD, NMQ và đồng bọn và nhóm Giao Điểm làm sao mà hiểu cho được. Thật tội nhiệp! Khác nào thằng cha Stephen Hawkinh khoái tỉ về những giả thuyết về vũ trụ của nó mà nó tự cho là thông hiểu vũ trụ, tự cho là định luật, định lý về vũ trụ.

HIỂU ĐƯỢC ĐẠO CHÚA LÀ PHẢI CÓ ƠN THIÊNG LIÊNG MẦU NHIỆM MÀ THIÊN CHÚA BAN CHO. Nếu không thì chỉ giống cóc, ệnh oạng, dưới đáy giếng kêu ệt oạch tối ngày chỉ làm mệt lổ tai, chỉ làm trò cười trò ngu xuẩn cho thế gian vì sự ganh tị và sự ngu dốt của mình thôi.

BS. TS. NGUYỄN THỊ THANH
Q-TIP KHÔNG LÀM RÁCH MÀNG TRINH

CG đã nhiều lần cam đoan với các tín đồ về sự đồng trinh của cô Maria , nên người đời nay có thể giải thích rằng có thể ông thiên sứ của Chúa đã cuốn bông gòn vào 1 que tăm, rồi nhúng vào tinh dịch của mình trước khi đưa vào âm đạo . Điều này khá hợp lý vì kích cỡ của Q-tip khá nhỏ bé, nên không thể làm rách màng trinh.

Nhưng CG lại cho biết : cô Maria vẫn còn trinh ngay cả sau khi sanh con , điều này cho ta biết cô ta thuộc vào 5% phụ nữ bẩm sinh đã không có màng trinh , nên ta yên trí : ông thiên sứ không cần phải phát minh ra Q-tip vào lúc khoa học còn thấp kém .

Đọc kỹ kinh tân ước ta mừng cho cô Ma ria : ông thiên sứ đã không về trời ngay sau khi truyền tin, mà ông ta còn nán lại ngay cả sau khi cô ta về nhà chồng la` ông Giuse. Và thiên sứ còn thuyết phục ông Giuse chấp nhận bào thai của cô Ma ria là do Chúa trời ban cho , Nhờ vậy cô ta đã không bị ném đá theo luật Do Thái

Tới đây ai cũng mừng là mọi sự sẽ êm xuôi,nhưng chính vì dân Do Thái đinh ninh Đức Jesus là con ông Giu se, mà Đức Jesus bị hành hình chết vì đã giám nói rằng mình là con Thiên chúa : mắc tội phạm thuợng

BS. TS. NGUYỄN THỊ THANH
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Thảo luận - trao đổi về việc dạy và học Giáo lý


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn có thể download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: [email protected] || Ban quản trị: [email protected]