Trụ sở Giáo phận Vinh tại miền Nam: Khánh thành và làm phép Đài Đức Mẹ

Vào lúc 7g30’ Thứ Bảy 27/4/2019, Đức cha  Anphong Nguyễn Hữu Long – Giám mục Giáo phận Vinh và Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp – Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh đã viếng thăm và cử hành Thánh lễ tạ ơn nhân dịp khánh thành Đài Đức Mẹ tại Trụ sở Giáo phận Vinh miền Nam.

Đồng tế và hiện diện trong thánh lễ có cha Giám đốc Trụ sở Phêrô Nguyễn Như Thao, cha Phêrô Trần Cầu Hoa cùng các tu sĩ nam nữ và giáo dân gốc Giáo phận Vinh và Hà Tĩnh tại miền Nam.

Di dân Giáo phận Vinh tại miền Nam nhận Đức Maria Hồn Xác Lên Trời làm bổn mạng. Từ lâu, ngôi nhà chung ở số 32 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1, Tp.HCM đã trở thành “một cõi đi về” của những người con xa xứ Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình.

Với ý tưởng và chủ trì của cha Giám đốc Phêrô, công trình Đài Đức Mẹ đã được khởi công và hoàn thành chỉ trong vòng 3 tháng, mang một thông điệp hết sức cao quý:  Đức Mẹ là đền thờ với những ý nghĩa tròn đầy cho sự hiện hữu của Thiên Chúa.

Cuối thánh lễ, Đức cha Phaolô đã cử hành nghi thức làm phép tượng đài và ban phép lành cho toàn thể những người hiện diện với mong muốn toàn thể con cái hãy đến với Mẹ, hãy cậy trông vào Mẹ vì Mẹ chính là Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ của tất cả chúng ta.

Giang Marie