Giáo xứ Làng Nam: Hội ngộ anh chị em tân tòng bốn giáo xứ

GPVO (29/1/2024) – Mặc dù lễ thánh Phaolô Tông đồ Trở lại diễn ra vào ngày 25/1 nhưng vì lý do mục vụ nên vào chiều ngày 28/1/2024, tại nhà thờ giáo xứ Làng Nam đã diễn ra cuộc hội ngộ của anh chị em tân tòng. Cuộc gặp gỡ này đã quy tụ 220 người gồm bốn giáo xứ lân cận: Làng Nam, Ngọc Liễn, Tân Yên và Trung Hậu. Đây là cơ hội giúp anh chị em tân tòng có cơ hội giao lưu, học hỏi và nhất là làm mới đức tin thêm vững mạnh trong đời sống Kitô hữu.

Vào lúc 15h00, cha Gioan Đinh Văn Huy đã giảng tĩnh tâm và chia sẻ về con người của thánh Phaolô. Ngài sinh ở Tacxô, là người Do thái trí thức, sùng đạo theo môn phái Gamalien ở Giêrusalem. Chàng thanh niên Saolô tiên phong trong việc lùng sục, bắt bớ đạo Chúa, tham gia vào vụ ném đá Têphanô và rong ruổi trên đường truy lùng các Kitô hữu. Được ơn trở lại sau cú ngã ngựa trên đường Đamat, Saolô được biến đổi, trở nên chứng nhân vĩ đại là Phaolô, Tông đồ dân ngoại. Từ đây, Phaolô đã sống – chết vì Đức Kitô và trở “vũ khí” đắc lực trong việc loan báo Tin mừng.

Kế đến, cha Gioan nhấn mạnh đạo hiếu với ông bà, cha mẹ và tổ tiên là việc phải làm đối với phận làm con. Giáo hội dạy các tín hữu phải chu toàn bổn phận đạo hiếu: tôn kính, biết ơn, vâng lời, giúp đỡ ông bà cha mẹ khi còn sống. Khi các ngài đã qua đời, phải lo chôn cất, dâng lễ và cầu nguyện cho các ngài.

Cao điểm của ngày gặp gỡ là thánh lễ vào lúc 17h00 do Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Phaolô Trần Văn Lành (quản xứ Làng Nam), cha Gioan Đinh Văn Huy (quản xứ Ngọc Liễn), cha Bênadô Trần Xuân Thùy (quản xứ Tân Yên) cùng quý cha Tu hội Truyền giáo thánh Vinh Sơn.

Khai lễ, Đức cha Anphong gửi lời chào đến các anh chị em tân tòng và bày tỏ niềm vui khi quy tụ anh chị em về để gặp gỡ và trao đổi đời sống đạo đức với nhau. Ước mong, những việc làm ý nghĩa này sẽ được nhân lên ở nhiều nơi.

Trong bài giảng lễ, Đức cha Anphong nói về sự dữ có thật và chính sự dữ chia cắt tính hiệp thông với Thiên Chúa và với con người. Ngài cảnh báo mọi người cẩn thận với những cám dỗ của ma quỷ. Phương thức để ngăn chặn sự dữ chính là tin vào Chúa và nhất là phải bám vào Ngài luôn luôn vì quyền uy của Thiên Chúa cao cả hơn cả sự dữ. Đừng để sự dữ thâu tóm và làm mình xa cách Chúa.

Kết thúc thánh lễ, một đại diện anh chị em dự tòng có lời cảm ơn và hết sức quý trọng những tình cảm mà Đức cha, quý cha và quý thầy giành cho anh chị em.

Đáp lời, Đức cha mong muốn anh chị em sống và thực hành đạo ngày càng tốt đẹp hơn và Đức cha cũng dành tặng mỗi anh chị em một tràng chuỗi Mân Côi và ước mong mỗi người siêng năng lần hạt và bám vào Đức Maria để không bị sự dữ cám dỗ.

Sau lời cảm ơn là bữa cơm huynh đệ có sự hiện diện đông đảo bố mẹ đỡ đầu cũng như thân bằng quyến thuộc.

Giuse Quang Nhật