Hội Mân Côi giáo hạt Đông Tháp tĩnh tâm và mừng lễ bổn mạng

Tháng Mười về trong những ngày chớm thu se lạnh, muôn con tim giáo hạt Đông Tháp tấu lên bản tình ca nhẹ nhàng sâu lắng, dâng lên Đức Trinh Nữ Maria Mân Côi trong ngày hội ngộ 2/10/2018: Lễ quan thầy Hội Mân Côi giáo hạt Đông Tháp tại giáo xứ Phú Linh.

Trước giờ tĩnh tâm, cha Đặc trách Hội Mân Côi giáo hạt Đông Tháp, cũng là cha quản xứ Phú Linh – linh mục Antôn Nguyễn Văn Thanh đã gửi lời chào và bày tỏ niềm vui tới các hội viên nhân ngày hội ngộ. Chương trình được bắt đầu lúc 7 giờ 30′ sau lời khai mạc của cha quản hạt Đaminh Phạm Xuân Kế.

Nối dài chuỗi tình yêu của hàng chục ngàn hội viên khắp toàn giáo phận từ giáo đô Xã Đoài trong thánh lễ bổn mạng ngày khai mạc tháng Mân Côi 1/10/2018 vừa qua; hôm nay, gần 1.000 thành viên thuộc giáo hạt Đông Tháp tiếp tục theo dấu chân cha Giuse Phạm Văn Quý O.P, Đặc trách Mân Côi giáo phận Vinh và cha F.X. Trần Kim Ngọc O.P, Tổng Đặc trách Kinh Mân Côi – Dòng Đa Minh Việt Nam tìm về những ơn ích thiêng liêng qua hai giờ chia sẻ. (1) Sứ điệp Fatima và lợi ích của Kinh Mân Côi; (2) Sức mạnh của Kinh Mân Côi.

Trong tâm tình hướng tới mẫu gương Đức Trinh Nữ Mân Côi, việc xét mình và nhìn lại bản thân cũng là một bước đệm nhằm giúp các hội viên sống lại tinh thần trở về qua việc lãnh nhận bí tích Hòa giải. Từ đó, bằng sự quyết tâm và can đảm, Đức Mẹ sẽ trở thành nơi cư ngụ tâm hồn, như trong tường thuật Tin Mừng theo thánh Gioan: “Kể từ giờ đó, người môn đệ đón Đức Mẹ về nhà mình” (Ga 19,27).

Cao điểm là thánh lễ diễn ra vào lúc 10 giờ do Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp cử hành. Đồng tế trong thánh lễ có cha Tổng Đặc trách Kinh Mân Côi Dòng Đa Minh Việt Nam, cha Giuse Phạm Văn Quý O.P – Đặc trách Hội Mân Côi giáo phận Vinh, cha Đặc trách Hội Mân Côi giáo hạt cùng đông đảo quý cha trong và ngoài giáo hạt Đông Tháp.

Giảng trong thánh lễ, xuất phát từ lời mời gọi các tín hữu lần hạt và cầu nguyện cho Giáo Hội trong tháng Mười của Đức Thánh Cha Phanxicô, Đức cha Phaolô đã nhấn mạnh rõ sức mạnh của lời Kinh Mân Côi, sức mạnh trong cuộc chiến chống ma quỷ. Đồng thời, nhìn vào thực tế phát triển của Hội Mân Côi trong Giáo phận, qua lời diễn đạt sâu sắc, ngài cũng giúp cộng đoàn nhận ra giá trị đích thực, hiệu lực đích thực mà lời kinh Mân Côi đem lại. Ngài nói: “Lời kinh đó có đi vào cuộc sống của chúng ta, có biến đổi cuộc đời chúng ta hay không? Có lẽ, Đức Mẹ đang mong như vậy. Những lời kinh chúng ta đọc hãy như là mưa lâu thấm đất, đi vào tâm hồn chúng ta. Chính vì vậy, chúng ta hãy lặp đi lặp lại Kinh Kính Mừng, để lời kinh đó trở thành hành động, nở thành bông hoa thực sự cho cuộc đời.”

Chắc chắn rằng, với những ơn ích thiêng liêng nhận được trong ngày tĩnh tâm và mừng lễ bổn mạng, các hội viên cảm nhận được tình yêu của Chúa qua bàn tay của Mẹ với chuỗi hạt Mân Côi. Hy vọng Hội Mân Côi giáo hạt Đông Tháp tiếp tục phát triển hơn nữa về số lượng cũng như chất lượng, để việc siêng năng lần chuỗi Mân Côi cùng với những hy sinh hằng ngày của các hội viên, Hội Mân Côi sẽ đóng góp nhiều hơn nữa vào kho thiêng liêng của Hội Thánh và sinh nhiều ơn ích cho Giáo Hội và thế giới.

Thùy Trang