Hiệp Hành Cup 2022: Clergy Vinh vào bán kết

GPVO (17/9/2022) – Giải đấu Hiệp Hành Cup trước hết là tình hiệp thông huynh đệ giữa hàng giáo sỹ của các Giáo phận. Đến với nhau qua giải đấu này, quý cha và quý thầy phó tế có cơ hội chia sẻ cuộc sống và sứ mạng của người mục tử. Là những đội bóng được kỳ vọng, Clergy Vinh vs Clergy Phan Thiết hứa hẹn tạo nên một trận đấu hấp dẫn và kịch tính đến những phút cuối cùng để xác định tấm vé đi tiếp vào tứ  kết.

Để chuẩn bị cho giải đấu, vào chiều ngày thứ Hai (12/9/2022), các thành viên đội tuyển Clergy Phan Thiết đã có mặt tại Tòa Giám mục Xã Đoài. Sau đó, các cầu thủ đã có buổi tập luyện, làm quen mặt sân cỏ giáo xứ Chính tòa.

Giây phút mong chờ đã đến, trận thi đấu giữa đội tuyển Clergy Vinh và Clergy Phan Thiết đã diễn ra vào 16h30, ngày 14/9/2022. Trước giờ bóng lăn, với sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả, các bài cử điệu do quý nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Vinh cùng các bạn trẻ trình diễn đã tạo nên một bầu khí sống động và tràn ngập tình huynh đệ. Trận đấu hôm nay có sự hiện diện của cha Phêrô Nguyễn Văn Vinh, Tổng Đại diện Giáo phận Vinh, cha Giuse Hồ Sỹ Hữu, Tổng Đại diện Giáo phận Phan Thiết, đông đảo quý cha hai giáo phận, quý chủng sinh, quý tu sĩ nam nữ và quan khách xa gần.

Trận đấu khai mạc với lời kinh cầu xin Chúa Thánh Thần soi sáng và chúc lành cho cầu thủ hai đội. Tiếp đến cha Tổng đại diện Giáo phận Vinh đã có những lời chào mừng và cầu chúc cho trận đấu được diễn ra tốt đẹp, đầy tình huynh đệ.

Với những đội bóng mạnh ngang tài ngang sức thì trận đấu luôn gây kịch tính đến tận phút cuối cùng. Ở mùa giải Hiệp Hành Cup 2022, càng về cuối càng nhiều gay cấn khi các đội khó phân thắng bại và phải chờ đến loạt sút luân lưu. Trận tứ kết cuối cùng của mùa giải này đã mở ra đầy hấp dẫn như vậy với trận đấu giữa Clergy Vinh vs Clergy Phan Thiết. Trong suốt diễn biến hai hiệp, có lẽ cổ động viên cả hai đội đều đã phải căng thẳng vì tỉ số liên tục được ghi rồi lại nâng lên.

Điểm mạnh của Clergy Vinh là lối chơi kỷ luật. Họ thường nhập cuộc với thế trận phòng ngự, phản công. Các cầu thủ vào sân với mục đích đầu tiên là không để thua. Trước khi nghĩ tới việc phản công tìm kiếm chiến thắng, đúng như dự đoán, ở trận tứ kết với Clergy Phan Thiết, người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi Clergy Vinh là những người nhập cuộc chủ động hơn và sớm có bàn mở tỷ số ngay phút 29 với tình huống đá bồi sau pha xử lí bóng lỗi của thủ thành Văn Khôi.

Sau bàn thua, với lối chơi phòng ngự kín kẽ của mình, Clergy Phan Thiết nhường toàn bộ thế trận cho Clergy Vinh. Đây chính là sai lầm của đội khách bởi hàng thủ của Phan Thiết đã không thể chịu được sức ép quá lớn tới từ các pha dàn xếp tấn công của Vinh. Phút 45+2, từ một pha bắt bóng không dính sau cú sút của Hồng Hà, cầu thủ Văn Hưởng đã chớp thời cơ và nâng tỉ số lên 2-0 cho Clergy Vinh.

Bị thủng lưới tới hai bàn trong hiệp một, các cầu thủ Clergy Phan Thiết nỗ lực gấp bội để gây sức ép cho Clergy Vinh để tìm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, dù tạo nhiều cơ hội, đội khách vẫn không thể chuyển hóa thành bàn.

Tiếp đà hưng phấn, Clergy Vinh khởi đầu hiệp 2 đầy hứng khởi. Họ tiếp tục trung thành với những quả treo bóng thẳng vào vòng cấm của Clergy Phan Thiết và vẫn đạt hiệu quả cao. Phút 49, cũng từ một pha chuyền bóng tinh tế của Hồng Hà, cầu thủ mang áo số 10 là Hoàng Tự đã nâng số bàn thắng cho Clergy Vinh lên 3-0. Sau những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, từ một pha bóng chới với của thủ thành Trọng Vạn, cầu thủ mang áo số 17 đã nắm lấy thời cơ ghi bàn ở phút 59 rút ngắn tỉ số cho Clergy Phan Thiết.

Vẫn chiến thuật nói trên, Clergy Vinh tiếp tục khai thác hạn chế của Clergy Phan Thiết. Mọi thứ diễn ra gần đúng như những gì đội bóng chờ đợi. Phút 59 trận đấu, tỉ số được nâng lên 4-1 cho Clergy Vinh sau pha vẽ cầu vồng đẳng cấp của cha Hồng Hà. Tưởng như bàn thắng này sẽ khiến Clergy Phan Thiết buông xuôi nhưng  ở thế chân tường, họ đã vùng lên mạnh mẽ. Chỉ trong 2 phút miệt mài tấn công các cầu thủ Clergy Phan Thiết đã ghi thêm cho mình bàn thắng ở phút 67’ và thắp sáng hy vọng gỡ hòa ở phút 68’ cho đội khách, rút ngắn tỉ số xuống còn 3 – 4.

Nhưng kịch tính chưa dừng lại ở đó. Lúc này, Clergy Phan Thiết chỉ cần 1 bàn nữa là sẽ gỡ hòa. Thế nhưng, điều đó chỉ là kỳ vọng được hâm nóng của các cổ động viên. Phút 80+4, từ một đường chuyền cắt mặt thành công của cầu thủ Hồng Hà và pha chạm bóng đầy cảm giác của Hoàng Huấn đã cắt đi ngọn lửa gỡ hòa của đội khách. Thắng chung cuộc 5-3, Clergy Vinh đã kiếm cho mình được tấm vé cuối cùng vào cửa bán kết.

Trận đấu kết thúc với những nụ cười và cái bắt tay thân thiện. Được biết, ở lượt trận tiếp theo, Clergy Vinh sẽ gặp Clergy Huế trong khuôn khổ vòng bán kết giải đấu Hiệp Hành Cup tổ chức trên sân Tây Lộc, thành phố Huế vào ngày 29/9/2022.

Tâm Quảng