Giáo xứ Tân Lập khai mạc Tuần chầu đền tạ

GPVO – Vào lúc 15g thứ Sáu, ngày 5/3/2021, Đức Giám mục Giáo phận Anphong Nguyễn Hữu Long đã viếng thăm và chủ tế thánh lễ khai mạc Tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể tại giáo xứ Tân Lập. Đồng tế và hiệp dâng thánh lễ có cha quản hạt Antôn Trần Văn Công, cha quản xứ Giuse Phạm Đình Tr, quý cha trong và ngoài giáo hạt Thuận Nghĩa, quý nam nữ tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa.

Trung tâm giáo xứ nằm trên địa bàn thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, nhưng giáo xứ trải rộng trên 5 xã thuộc huyện Quỳnh Lưu: Quỳnh Giang, Quỳnh Mỹ, Quỳnh Hồng, Quỳnh Lâm và Khối 7 thị trấn Cầu Giát. Hiện giáo xứ có hơn 1.400 nhân danh, do cha Giuse Phạm Đình Trị coi sóc. Tuy mới thành lập cách đây 5 năm, tách từ xứ mẹ Thuận Nghĩa (6/2016), nhưng giáo xứ Tân Lập đã có những bước phát triển lớn mạnh về nhiều mặt.

Giảng trong thánh lễ, khởi đi từ các bài đọc Lời Chúa thứ Sáu tuần II Mùa Chay, Đức cha Anphong quảng diễn về tấm lòng của Thiên Chúa đối với con cái nhân loại. Đó là tình yêu khi tạo dựng và cứu chuộc con người; lòng thương xót và tha thứ vô bờ bến khi con người ăn năn, sám hối trở về. Qua đó, Đức cha mời gọi cộng đoàn hiện diện ý thức về sự hiện hữu của mình trên đời mà tạ ơn Thiên Chúa và sống thân tình với Ngài qua bí tích Thánh Thể, “Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế” (Mt 12, 7). Vì tình yêu mà Chúa đã tạo dựng nên con người “dệt tấm hình hài trong dạ mẫu thân con” (Tv 139, 13); cũng vì tình yêu mà Thiên Chúa đã thực hiện lời hứa cứu độ từ ngàn xưa là ban Con Một của Ngài làm giá cứu chuộc nhân loại. Và còn ở cùng nhân loại “mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28,20) nơi bí tích Thánh Thể. Bên cạnh đó, trong tâm tình của những ngày Mùa Chay, mỗi Kitô hữu biết dành thời gian để nhìn lại mình, canh tân đức Tin, đức Cậy, đức Mến để đến với Chúa và đến với tha nhân bằng cả tấm lòng chân thật và khiêm nhường. Ngoài ra, biết cầu xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng để thấy những yếu đuối, lầm lỗi của mình mà đến với Bí tích Hòa giải để đón nhận ơn tha thứ, là mạch suối ngọt ngào đang trào dâng dạt dào từ lòng thương xót của Thiên Chúa.

Kết thúc thánh lễ, cha quản xứ Giuse đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ bày tỏ tâm tình cám ơn Đức cha, quý cha, quý nam nữ tu sĩ cùng cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ, cầu nguyện cho giáo xứ. Và vị linh mục cũng cho biết thêm rằng có nhiều người khô khan, bỏ xưng tội rước lễ đã nhiều năm, có người lên đến cả chục năm đã quay trở về với Chúa, với Giáo Hội trong tuần làm phúc vừa qua của giáo xứ.

Pet. Lê Hồ