Giáo xứ Đăng Cao: Cao điểm tuần đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể

GPVO –  Sáng Chúa nhật (19/11/2023), giáo xứ Đăng Cao đã long trọng cử hành thánh lễ cao điểm tuần đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể. Giáo xứ vui mừng chào đón sự hiện diện của Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên về thăm và chủ tế thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha GB. Trần Văn Trinh (quản hạt Kẻ Dừa), cha phụ trách Giuse Nguyễn Minh Đạo, quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo quý khách.

Tuần chầu đền tạ là thời gian quý báu để nhìn lại chính mình. Vì thế, trong phần khai lễ, Đức cha chủ tế đã mời gọi cộng đoàn trở về với Thánh Thể Chúa nhằm đền tạ những sai lỗi, thiếu sót của mình và của cả cộng đoàn, để kín múc nhiều ơn lành từ nơi nguồn mạch tình yêu vô biên là Thánh Thể Chúa.

Giảng trong thánh lễ, Đức cha Phêrô mời gọi cộng đoàn sốt sắng chiêm ngắm Trái tim bị rướm máu, bị đâm thâu vì tội lỗi của nguyên tổ cũng như của nhân loại, để ngang qua bí tích Tình Yêu, mỗi người được ban phát ơn lành nhờ lòng xót thương của Người. Mỗi Kitô hữu đón nhận được sự hòa hợp với Thiên Chúa để mang lại sự bình an trong chính nội tại của mình, đồng thời, mở ra sự hòa hợp với các tương quan khác trong thế giới thụ tạo này. Để làm được điều đó, cộng đoàn tín hữu được mời gọi đi con đường của Đức Giêsu – con đường đi xuống – con đường trái tim – con đường thập giá, để đến với anh chị em của mình.

Tuần chầu kết thúc bằng giây phút tôn thờ Thánh Thể. Ước mong rằng, qua tuần chầu đền tạ, mỗi thành viên trong cộng đoàn giáo xứ Đăng Cao sẽ đón nhận được nhiều ân sủng Chúa qua bí tích Thánh Thể, kiên tâm vững mạnh về đời sống đức tin.

                                                              Jos Hữu Vinh