Đức Giám mục Giáo phận gặp gỡ chủng sinh khóa XVII trước năm thực tập mục vụ

GPVO (30/6/2023) – Vào lúc 10h sáng ngày 29/6/2023, tại nguyện đường Tòa Giám mục Xã Đoài, Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long đã gặp gỡ và chia sẻ với quý thầy khóa XVII Đại Chủng viện Thánh Phanxicô Xaviê trước khi bước vào năm thực tập mục vụ. Hiện diện trong buổi gặp gỡ còn có cha Phaolô Nguyễn Thiện Tạo, Trưởng ban Mục vụ Ơn gọi Giáo phận và cha Giuse Trần Văn Đồng, giáo sư Đại Chủng viện.

Theo chỉ dẫn và định hướng của Hội đồng Giám mục Việt Nam về đào tạo linh mục, sau chương trình Triết học, các chủng sinh sẽ có một năm thử luyện hay còn gọi là năm thực tập mục vụ tại các giáo xứ. Đây là quãng thời gian quý báu đối với mỗi chủng sinh bởi không chỉ giúp quý thầy có được những trải nghiệm thực tế để ngày càng trưởng thành hơn nhưng còn là cơ hội để quý thầy một lần nữa kiểm nghiệm và phân định ơn gọi của bản thân.

Chia sẻ trong buổi gặp gỡ, Đức Giám mục Giáo phận gửi đến quý chủng sinh ba điểm lưu ý: Thứ nhất, năm thực tập mục vụ là phép thử để quý thầy một lần nữa nhìn lại yếu tố “thích” và “hợp” của bản thân đối với ơn gọi linh mục giáo phận. Thứ hai, Thiên Chúa luôn hiện diện và đồng hành với quý thầy mọi nơi mọi lúc. Vì vậy, quý thầy được mời gọi ở lại trong Chúa qua việc nối kết và giữ liên lạc với Chúa một cách thường xuyên và sâu sắc hơn. Thứ ba, Đức cha Anphong mời gọi quý thầy biết không ngừng trau dồi bản thân để ngày càng lớn lên về cả bốn chiều kích của đào tạo là nhân bản, thiêng liêng, tri thức và mục vụ. Cuối cùng, Đức cha cầu chúc cho quý thầy gặt hái được nhiều kết quả và thành công trong năm mục vụ sắp tới.

Kết thúc buổi gặp gỡ, cha Chủ nhiệm Giuse Trần Văn Đồng đã có những giây phút gặp gỡ và trò chuyện với quý chủng sinh, đồng thời đưa ra những chỉ dẫn căn bản và thiết thực để giúp quý thầy có hành trang tốt hơn trước khi bước vào năm thực tập mục vụ.

Năm thực tập mục vụ của quý chủng sinh khóa XVII Đại Chủng viện Thánh Phanxicô Xaviê sẽ kéo dài từ ngày 1/7/2023 đến ngày 1/7/2024.

Quốc Diện