Di dân Tân Lộc tại Anh quốc hiệp thông tuần chầu giáo xứ quê hương

GPVO (28/9/2023) – Chỉ sau hơn một tháng kể từ ngày anh chị em di dân Giáo phận Vinh tại Anh quốc tổ chức lễ quan thầy Đức Maria Linh Hồn và Xác Lên Trời, vào ngày 24/9/2023 vừa qua, anh chị em di dân giáo xứ Tân Lộc tại Vương quốc Anh lại có dịp hội ngộ với nhau để hiệp thông tuần chầu lượt giáo xứ quê hương. Đông đảo anh chị em đã hiện diện ở nhà thờ Việt Nam – London để hiệp dâng thánh lễ và chầu Thánh Thể.

Trong thánh lễ kính Mình và Máu Thánh, cha Tuyên úy Gioan Phạm Hữu Hải đã quảng diễn về hiệu quả của Thánh Thể trong đời sống đức tin. Đồng thời, trong phần đáp từ, ngài cũng nhắn nhủ anh chị em siêng năng đi lễ Chúa nhật và tìm thấy được niềm vui trong đời sống đức tin qua tham dự bí tích và các việc làm đạo đức. Ngài cũng muốn anh chị em di dân Công giáo, đặc biệt người trẻ, phải biết làm gương sáng đạo đức cho anh chị em Việt Nam tại đất nước này.

Sau thánh lễ, anh chị em đã tổ chức giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể rất sốt sắng để cầu cho Giáo hội, Giáo phận Vinh, giáo xứ Tân Lộc quê nhà và các anh chị em di dân tại Vương quốc Anh.

Ngày hiệp thông kết thúc bằng “bữa tiệc Agape” khi mỗi người đem đến một vài món ăn để chia sẻ với nhau cùng những tiếng hát ân tình. Trong ngày hiệp thông, anh chị em cũng đã tự nguyện ủng hộ góp phần với công việc giáo xứ tại quê nhà với gần 10.000 bảng Anh.

Lm. Antôn Nguyễn Văn Trí