Cộng đoàn Kitô hữu Việt Nam tại Philippines: Thánh lễ Đức Mẹ Lên Trời & Kỷ niệm 6 năm thành lập

GPVO (24/8/2023) – Chúa nhật 20/08/2023, Cộng đoàn Kitô hữu Việt Nam tại Philippines (VCCP) (có đông đảo anh chị em gốc Vinh & Hà Tĩnh) đã long trọng tổ chức thánh lễ bổn mạng mừng kính Đức Maria Linh Hồn Và Xác Lên Trời và kỷ niệm 6 năm thành lập. Đây là một dịp đặc biệt và đáng nhớ đối với mỗi anh chị em người Việt xa quê tại đây.

Trong không khí trang nghiêm và tươi vui đầy hy vọng, các thành viên đã quy tụ về hội trường giáo xứ St. Francis, Mandaluyong để cùng nhau cầu nguyện và ca ngợi Thiên Chúa – Mẹ Maria.

Thánh lễ do cha Stephanô Nguyễn Thế Trung (Giáo phận Nha Trang) chủ sự, đồng tế còn có rất đông các cha trong khu vực Manila và Tagaytay. Thánh lễ đã diễn ra trong một bầu không khí trang trọng, ấm cúng và tràn đầy nghĩa tình.

Trong thánh lễ, cha giảng lễ Martinô Đinh Trung Hòa, SJ. mời gọi mọi người chiêm ngắm và suy niệm về mầu nhiệm Đức Maria Lên Trời và cầu nguyện cho sự bình an, phúc lành cho tất cả những ai tìm đến Mẹ với lòng thành kính và tín thác.

Mừng lễ này cũng là dịp để nhìn lại hành trình hơn nửa thập kỷ thành lập Cộng đoàn Kitô hữu Việt Nam tại Philippines. Cộng đoàn có đông đảo anh chị em là con cái Giáo phận Vinh – Hà Tĩnh. Trong suốt 6 năm qua, cộng đoàn đã gắn kết và phát triển thành một tập thể đoàn kết, với những hoạt động tôn giáo, văn hóa và xã hội đa dạng. Các thành viên đã cùng nhau học tập, cầu nguyện và hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống hàng ngày, tạo nên một cộng đồng đan xen giữa hai quê hương.

Thánh lễ và kỷ niệm này là dịp để các thành viên nhìn lại quá trình đã qua và tìm hiểu thêm về giá trị của đoàn kết và tình yêu thương. Đồng thời, cũng là cơ hội để mỗi người thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã cống hiến và xây dựng cộng đoàn. Dịp trọng đại này, Cộng đoàn cũng vui mừng chào đón hai thành viên lãnh nhận Bí tích Rửa tội.

Sau thánh lễ, những hoạt động lễ kỷ niệm đã diễn ra với sự tham gia rất hào hứng của mọi người, trong đó có các tiết mục văn nghệ, cắt bánh sinh nhật, trò chơi, bữa tiệc chia sẻ và cuối cùng là thể thao giải trí. Trận giao hữu bóng đá nam đã quy tụ nhiều cầu thủ khắp Manila thỏa mình vào đam mê với môn thể thao vua, cũng là dịp để tăng cường sức khoẻ thể hiện tinh thần đoàn kết, tình liên đới giữa những người con xa quê tại đất nước Philipines.

Hy vọng rằng những dịp thánh lễ sẽ có sự gọp mặt nhiều bạn trẻ hơn nữa… Cảm giác hạnh phúc, sự đoàn kết và niềm tin trong tương lai đã tràn ngập trong không gian của Cộng đoàn.

BTT. Cộng đoàn