Cộng đoàn Công giáo Việt Nam tại Philippines: Mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

GPVO (20/8/2022) – Chúa nhật 14/8/2022 vừa qua, Cộng đoàn Công giáo Việt Nam tại Philippines đã có một ngày gặp mặt đầy ý nghĩa và long trọng mừng lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời.

Trong bầu khí mát mẻ của mùa mưa tại Philippines, đông đảo đoàn con cái Công giáo Việt Nam đang làm việc, học hành và tu tập tại thủ đô Manila đã tề tựu đông đúc tại thánh đường của dòng Phanxicô thuộc thành phố Mandaluyong để dâng thánh lễ Chúa nhật 20 TN và cũng để mừng sớm lễ Mẹ Maria Hồn Xác Về Trời.

Một ngày thật sôi động, thật thú vị biết bao khi lần đầu tiên những người Công giáo Việt tại Philippines đã cung nghinh Mẹ Maria với một chặng đường rước kiệu khá dài trong tâm tình tôn vinh và tạ ơn.

Ngay từ sáng sớm mọi người đã tập trung đông đủ để bắt đầu chương trình. Chương trình có sự tham dự của GB. Trần Thanh Thế, OP – Giám đốc Chương trình Việt Ngữ – Đài Chân Lý Á Châu, cha Inhaxiô Đỗ Trần Thiện Mỹ, Giáo phận Nha Trang, tân linh hướng cộng đoàn Công giáo Việt Nam tại Philippines cùng đông đảo linh mục, tu sỹ đến từ nhiều giáo phận và dòng tu khác nhau đang tu học tại đây và hơn 400 anh chị em tín hữu, một số anh chị em không cùng tôn giáo.

Đoàn rước đi đầu là Thánh giá – cộng đoàn tín hữu – tu sỹ – linh mục – kiệu Mẹ.

Trong suốt hành trình rước kiệu, cùng với Mẹ, cộng đoàn Công giáo Việt Nam tại Philippines chung lời ngợi khen tạ ơn Thiên Chúa và đã cùng nhau suy niệm 5 Mầu Nhiệm Vui một cách rất sốt sắng.

Cuộc rước kiệu kết thúc bởi bài hát ‘Xin Vâng’ cùng những bông hoa nhỏ bé mà cộng đoàn dâng lên mẹ. Tiếng ‘xin vâng’ của một người đã sẵn sàng dấn thân, một người sẵn sàng mạo hiểm, sẵn sàng đặt cược tất cả những gì mình có, mà không có gì chắc chắn hơn ngoài việc biết rằng mình nhận một lời hứa, lời hứa đến từ Thiên Chúa

Tiếp sau rước kiệu là một thánh lễ hết sức sốt sắng, trang nghiêm.

Cha chủ tế Inhaxiô Đỗ Trần Thiện Mỹ và cha giảng lễ GB. Trần Thanh Thế, OP đã chia sẻ và nhấn mạnh về ý nghĩa của tín điều Đức Mẹ Hồn Xác Về Trời.

Thánh lễ được chuẩn bị và tổ chức chỉnh chu, trang trọng. Ca đoàn, linh hoạt viên cũng như MC… đã góp phần thêm cho thánh lễ trang trọng. Sau đó, một bữa ăn thân tình đã được ban tổ chức sắp xếp với những món ăn thân thuộc với người Việt. Sau bữa ăn chia sẻ tinh huynh đệ là những trò chơi dân gian, sinh hoạt kết nối và đặc biệt là những trận bóng đá so tài nẩy lửa của các đội banh tự phát.

Theo lời chia sẻ của anh Trưởng Ban Đại diện: Cộng đoàn Công giáo Việt Nam tại Philippiness ban đầu được quy tụ bởi  một số ít anh chị em nhân viên làm việc tại Manila nhằm mục đích tổ chức thánh lễ Tiếng Việt hàng tháng và các bí tích cần thiết cho người Công giáo Việt Nam xa quê. Vì là nơi đất khách quê người, mọi thứ đều phải tự túc, mỗi lần tổ chức thánh lễ đều phải đi mượn địa điểm cũng như nhiều vấn đề khác,.. nên còn gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại. Tuy nhiên, nhận được sự ủng hộ và tận tình giúp đỡ của quý cha và quý tu sỹ tu học tại Philippines, nhóm ngày càng phát triền và không ngừng gia tăng số người tham gia. Ngỡ lạ mà lại rất quen rất thân thương, Cộng đoàn là “sợi dây” nối kết những người con Việt xa xứ, là mái ấm của tình thương, tình hiệp nhất, là nơi các bạn có thể thoải mái trò chuyện với nhau bằng chất giọng Việt Nam rất riêng, luôn giúp đỡ nhau trong yêu thương và phục vụ nhau cùng với những nụ cười rạng rỡ.

Ban Truyền thông Cộng đoàn