Caritas Vinh: Hội nghị thường niên 2021

Để nhìn lại những hoạt động bác ái xã hội trong năm qua (2020) và hoạch định phương hướng hoạt động cho năm mới (2021), vào ngày 12 tháng 01 năm 2021, Hội nghị Thường niên Caritas Vinh được tổ chức tại phòng hội Giáo xứ Mỹ Yên, xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Với chủ đề “Liên đới trong tình anh em”, Caritas Vinh hướng tới một năm sứ vụ mới nối kết tình huynh đệ cho công tác phục vụ cũng như liên kết với các tổ chức hoạt động phục vụ khác, tất cả vì niềm vui cho những người kém may mắn.

Trong hội nghị, các Tiểu ban đã báo cáo về những hoạt động của năm 2020 đầy khó khăn bởi nạn dịch Covid-19 ảnh hưởng toàn cầu, đồng thời cũng đưa ra những phương hướng cho hoạt động của năm mới, với nhiều quyết tâm nghị lực mới. Nhiều ý kiến đóng góp, đề xuất đến từ quý cha Đặc trách Caritas các hạt, quý cha trong Ban, ý kiến của các thành phần tham dự đã góp phần cho hội nghị thêm phần sôi nổi. Các ý kiến tham gia đã giúp toàn Ban Caritas có thêm kinh nghiệm, học hỏi nhau khi thi hành sứ vụ yêu thương.

Hội nghị có sự tham gia của nhiều thành phần, trong đó có đại diện các CLB Người khuyết tật Giáo phận Vinh. Với mong muốn được chăm sóc và quan tâm đến đời sống cách đặc biệt, đại diện người khuyết tật còn có ý kiến như một lời thỉnh cầu “ngoài luồng” xin các cha quản xứ và mọi thành phần quan tâm. Đó là mong muốn có lối đi dành cho người khuyết tật tại những nơi công cộng, đặc biệt nơi thờ phượng để người khuyết tật có thể tự đến và vào nhà thờ một mình khi không có người hỗ trợ.

Trước khi kết thúc hội nghị, cha Giám đốc Phanxicô X. Nguyễn Văn Lượng ghi nhận những đề xuất đến từ các Tiểu ban và ý kiến của các thành phần tham dự, đồng thời giải đáp thắc mắc mà các tham dự viên đưa ra, để hội nghị mở ra một năm mới “liên đới trong tình anh em”, cùng nắm tay kết nối sứ vụ phục vụ.

Nt. Minh Nhật