Bề trên các dòng họp ở Rôma để ngăn chặn lạm dụng

Phanxico.vn (9/11/2023) – Từ ngày 6 đến 10 tháng 11 năm 2023, Liên Hiệp Bề Trên Tổng Quyền (USG) quy tụ các nhà lãnh đạo các dòng nam nữ, 132 đại diện của 90 dòng tu nam nữ, thành viên của Liên hiệp Bề trên Tổng quyền (USG) và Liên hiệp Quốc tế các Bề trên Tổng quyền (UISG) dự thảo về bảo vệ chống lạm dụng tình dục tại Rôma.

Theo Vatican News, cuộc gặp gỡ này là “sự kiện chưa từng có” của những người có trách nhiệm và đại biểu của họ trên khắp thế giới “chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác để thúc đẩy một môi trường an toàn và hòa nhập trong các cơ quan của họ.

Hội thảo tập trung vào việc chăm sóc trẻ em và người lớn trong các tình huống dễ bị tổn thương. Tổ chức cho biết sự kiện này xoay quanh một vấn đề chính, như tạo môi trường an toàn và hòa nhập cho trẻ em và người lớn.

Đó là tạo một văn hóa bảo vệ thông qua phòng ngừa; thông tin về việc ngược đãi, lắng nghe lời chứng, đào sâu kiến thức về thực hành. Hội thảo được các chuyên gia trong lãnh vực này điều hành.

Sư huynh Emili Turú, tổng thư ký Liên Hiệp Bề Trên Tổng Quyền, USG tuyên bố: “Các tình huống lạm dụng là một vấn đề nghiêm trọng mà chúng ta phải đối diện và hội thảo này là cơ hội học cách tạo ra môi trường an toàn cho các thành viên trong Giáo hội chúng ta và những người chúng ta phục vụ.”

Sơ Mary John Kudiyiruppil, thư ký dưới quyền Liên hiệp Quốc tế các Bề trên Tổng quyền UISG tuyên bố: “Chúng tôi rất vui mừng khi thấy có rất nhiều người từ khắp nơi trên thế giới đã quyết định tham dự với chúng tôi về sự kiện quan trọng này.”

USG và UISG quy tụ các bề trên tổng quyền của các Dòng và Hội dòng, cả hai tổ chức đều tìm cách thúc đẩy cuộc sống và

sứ mệnh của mỗi Dòng trong việc phục vụ Giáo hội để có sự cộng tác hỗ tương và tiếp xúc hiệu quả hơn với Tòa Thánh và hàng giáo sĩ.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch