Ban Giáo lý – Đức tin: Thông báo về việc phát hành sách và một số việc khác

GIÁO PHẬN VINH
BAN GIÁO LÝ – ĐỨC TIN
——————-———–
Số: 0221/TB-BGL

Xã Đoài, ngày 06 tháng 07 năm 2021

THÔNG BÁO
V/v phát hành sách và một số việc khác
——————————————

Kính gửi:
– Quý cha, quý thầy, quý soeurs,
– Quý thầy cô giáo lý viên và các em học sinh.

A. Sách Giáo Lý

Hiện tại, các loại sách Giáo lý, sách Kinh và những sách khác liên quan đến việc giáo lý đang lưu hành trong Giáo phận có nhiều chênh lệch, thậm chí có nhiều sai sót. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do việc in ấn tùy tiện. Vì vậy Ban Giáo lý – Đức tin (BGL) lưu ý một số nội dung sau đây:

1. Sách Giáo lý: BGL đã tiến hành hiệu đính và in mới các sách Giáo lý Phổ thông, từ lớp Đồng Cỏ Non đến lớp Vào Đời II cho năm học 2021-2022. Những sách cũ còn tồn lại cũng đã được đính chính. Những ai còn dùng sách cũ thì cần đối chiếu với bản đính chính, BGL sẽ gửi đến các giáo hạt trong dịp thuận tiện.

2. Sách Kinh: Sau khi cẩn thận hiệu đính và cập nhật những thông tin mới nhất của Ủy ban Phụng tự – HĐGMVN, BGL phát hành cuốn Sách Kinh nhỏ gồm: Phần 1: Những kinh dành cho các lớp Giáo lý Phổ thông và một số kinh quen đọc khác; Phần 2: Giờ Kinh hằng ngày: Mỗi ngày trong tuần, có Giờ Kinh Sáng, Giờ Kinh Tối, được sắp xếp cách hợp lý và ngắn gọn, để trong một tuần, người tín hữu có thể đọc hết các kinh căn bản và dễ dàng sử dụng bất cứ lúc nào. Cuối giờ Kinh Tối, có chỉ dẫn đoạn Lời Chúa cho Thánh Lễ ngày hôm sau, giúp mọi người có thể tiếp cận Lời Chúa từng ngày. Sách đã được Đức Giám mục Giáo phận chuẩn nhận và sẽ áp dụng trong Giáo phận từ đầu năm học 2021-2022.

3. Do dịch bệnh, nguồn giấy các nhà máy khan hiếm, công tác vận chuyển khó khăn, nên dự trù đầu tháng 08/2021, sách mới có đủ và sẽ được bán tại:

  • Nhà sách dòng Mến Thánh Giá Xã Đoài, (Đt: 0396534106),
  • Nhà sách 19/3 Hiệp hội Thừa sai Bác ái (Địa chỉ: Ngã tư Nghi Diên, Nghi Lộc, NA., Đt: 0344951173),
  • Nhà sách Xã Đoài (chị Ký, Đt: 0963627664).

4. Để đảm bảo tính chính thống của những sách này, không ai tự tiện in ấn, copy sách Giáo lý Phổ thông và các sách do BGL phát hành khi không có sự đồng ý của BGL. Trái với điều này là vi phạm bản quyền xuất bản; đồng thời dừng việc mua, bán hoặc sử dụng sách cũ khi chưa đính chính.

B. Thi Giáo Lý Cấp Giáo Phận 2021

1. Thi Giáo Lý

Thông báo số 0121/TB-BGL, ngày 22 tháng 05 năm 2021, có đề cập đến kỳ thi giáo lý cấp Giáo phận dự kiến vào ngày 02/08/2021 (Thứ 2, tuần XVIII TN). Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh đang phức tạp, sau khi đã tham khảo ý kiến Bề trên, để đảm bảo an toàn chung, BGL thông báo: dừng việc thi giáo lý cấp Giáo phận năm nay.

Dù vậy, các giáo hạt vẫn làm bản đánh giá công tác giáo lý tại giáo hạt trong năm qua và gửi về cha thư ký BGL qua địa chỉ email: [email protected], trước ngày 15/08/2021. Khi cần, liên lạc theo số điện thoại: 0973.111.563.

2. Mừng Lễ Quan Thầy Giáo Lý Viên

Ngày 10/07, lễ thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự thầy giảng tử đạo – Quan thầy Giáo lý viên Giáo phận Vinh đã đến, trong bối cảnh dịch bệnh, chúng ta chưa có thể nói đến việc tổ chức Thánh lễ long trọng, nhưng chúng ta sẽ cầu nguyện cách đặc biệt cho các giáo lý viên. Nhân dịp này, BGL kính chúc quý thầy cô giáo lý viên trên toàn Giáo phận được hưởng thật nhiều ơn lành của Chúa qua lời chuyển cầu của thánh quan thầy; đặc biệt, tìm được nhiều niềm vui trong việc dạy giáo lý của mình.

Trân trọng!

TM. BAN GIÁO LÝ – ĐỨC TIN
Trưởng Ban
(Đã ký và đóng dấu)
Lm. F.X. Hoàng Sỹ Hướng

 


Download: Thông báo số 0221/TB-BGL (.pdf)