17 câu chuyện về Carlo Acutis

Phanxico.vn (30/11/2023) – Là nguồn cảm hứng cho rất nhiều người, từ em bé, thanh thiếu niên đến người lớn, Carlo qua đời khi mới 15 tuổi chỉ sau vài ngày ngắn ngủi chống chọi với căn bệnh bạch cầu.

  1. Trong 15 năm ngắn ngủi của cuộc đời, Carlo Acutis đã đánh động đến rất nhiều người qua chứng từ đức tin và lòng tôn kính sâu sắc với bí tích Thánh Thể.
  2. Sinh ra ở London nhưng lớn lên ở Milan, Carlo rước lễ lần đầu năm 7 tuổi. Bà Antonia Acutis kể: “Khi còn nhỏ, đặc biệt sau khi rước lễ lần đầu, em không bao giờ bỏ lễ hàng ngày, lần hạt Mân Côi và chầu Thánh Thể.
  3. Carlo rất kính mến Đức Mẹ. Em nói: “Đức Trinh Nữ Maria là người phụ nữ duy nhất đời tôi”.
  4. Là người đam mê công nghệ, Carlo mê game và là một lập trình viên máy tính.

Carlo Acutis khi còn là thiếu niên

  1. Carlo rất quan tâm đến bạn bè, thường mời những bạn bị đối xử tệ hoặc gặp hoàn cảnh khó khăn về nhà để giúp đỡ. Một số bạn có cha mẹ ly dị hoặc bị bắt nạt ở trường vì khuyết tật.
  2. Với lòng yêu mến bí tích Thánh Thể, Carlo xin cha mẹ đưa đi hành hương những nơi có phép lạ Thánh Thể trên thế giới, nhưng vì sớm bị bệnh nên Carlo không thực hiện được.
  3. Carlo mắc bệnh bạch cầu khi 15 tuổi, em dâng đau đớn của mình để cầu nguyện cho giáo hoàng Bênêđictô XVI lúc đó và cho Giáo hội: “Con xin dâng tất cả những đau đớn con phải chịu lên Chúa, để cầu nguyện cho giáo hoàng và Giáo hội”.
  1. Carlo dùng kỹ năng am hiểu công nghệ để xây dựng toàn bộ danh mục trang web về các phép lạ Thánh Thể trên khắp thế giới. Em bắt đầu làm khi mới 11 tuổi.
  2. Carlo muốn dùng công nghệ và trang web của mình để truyền giáo. Em cảm hứng từ những sáng kiến của chân phước Giacomo Alberione trong việc dùng các phương tiện truyền thông để loan báo Tin Mừng.
  1. Trong thời gian chiến đấu với bệnh bạch cầu, bác sĩ hỏi Carlo có đau nhiều không, Carlo trả lời: “Có nhiều người còn đau hơn con”.
  2. Sau khi Carlo qua đời, một cuộc triển lãm lưu động về phép lạ Thánh Thể, đứa con tinh thần của Acutis bắt đầu. Giám mục Raffaello Martinelli và hồng y Angelo Comastri đã giúp tổ chức cuộc triển lãm ảnh để vinh danh Carlo. Hiện cuộc triển lãm này đã đi hàng chục quốc gia trên khắp năm châu lục.

  1. Bà Francesca Consolini, cáo thỉnh viên của tổng giáo phận Milan, nghĩ rằng có lý do để mở án phong chân phước cho Carlo khi thời gian chờ đợi bắt buộc là 5 năm đã qua. Bà nói: “Đức tin của Carlo rất vững mạnh và trong sáng, đó là điểm độc đáo nơi một người trẻ như vậy. Đức tin làm cho Carlo luôn trung thực với chính mình và với người khác. Carlo quan tâm đến người khác, rất nhạy cảm với những vấn đề và hoàn cảnh của bạn bè cũng như những người sống gần anh hàng ngày.
  2. Án phong thánh cho Carlo bắt đầu năm 2013, năm 2018 Carlo được phong Bậc Đáng kính và ngày 10 tháng 10 năm 2020, Carlo được phong chân phước.
  1. Nghi thức phong chân phước cử hành lúc 4 giờ chiều ngày thứ bảy 10 tháng 10 năm 2020 tại vương cung thánh đường San Francesco ở Assisi. Ngày được chọn gần với ngày Carlo qua đời, 12 tháng 10 năm 2006.
  2. Trong những bức ảnh được công bố để chuẩn bị cho lễ phong chân phước, thi thể của Carlo không bị quá trình phân hủy tự nhiên sau khi qua đời năm 2006, một số người cho rằng thi thể có thể không bị hư hoại. Tuy nhiên, giám mục Domenico Sorrentino của Assisi nói rõ, thi thể Carlo dù nguyên vẹn nhưng ở trong trạng thái biến đổi bình thường điển hình của tử thi. Thi thể của Carlo đã được sắp xếp một cách trang nghiêm để trưng bày cho công chúng tôn kính và khuôn mặt được tái tạo lại bằng silicone.

Thi thể của Carlo Acutis được trưng bày ở Assisi

  1. Một quyển sách gồm các phép lạ Thánh Thể được Carlo bổ sung trên trang web gồm gần 100 bài về các phép lạ từ 17 quốc gia khác nhau, tất cả đều được Giáo hội công nhận và phê duyệt.
  2. Hàng triệu người trên khắp thế giới đã đi theo con đường thánh thiện của Carlo. Chỉ cần viết tên Carlo Acutis trên công cụ tìm kiếm, chúng ta sẽ thấy có hơn 2500 trang web và blog kể chi tiết về cuộc đời và câu chuyện của Carlo.

Một thiếu niên bình thường, mặc jean, áo t-shirt, mang giày thể thao, sống thánh thiện, Carlo mời gọi nên thánh, em nói: “Càng lãnh nhận bí tích Thánh Thể, chúng ta sẽ càng trở nên giống Chúa Giêsu, để trên trái đất này, chúng ta sẽ được nếm trước hương vị thiên đàng”.

Marta An Nguyễn dịch