Đoàn Giới trẻ Giáo phận Vinh tham dự Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Miền Bắc 2022

Trong hai ngày 25-26/11/2022, các bạn giới trẻ Giáo phận Vinh đã tham dự Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Miền Bắc lần thứ XVIII do Giáo phận Hưng Hóa đăng cai tổ chức tại Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ.
– 12h45 ngày 25/11/2022: Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XVIII hân hoàn chào đón các bạn giới trẻ Giáo phận Vinh.
Giáo phận Vinh tham dự Đại hội với 800 bạn trẻ. Trong tiếng vỗ tay hân hoan chào đón của các tham dự viên Giáo phận chủ nhà, các bạn giới trẻ Giáo phận Vinh tiến vào lễ đài của Đại hội với niềm vui hân hoan, rạng rỡ trên khuôn mặt từng người.
19g45 ngày 25/11/2022: Phần diễn nguyện tiếp diễn với nhạc kịch của Giáo phận Vinh.
Đến với vùng ngoại biên như là một lời thách thức với những ai đang “ngủ đông” trong những cám dỗ, những đam mê của thế gian, xác thịt và ma quỷ. Đồng thời đó lại là lời mời gọi với những ai luôn hướng về một tương lai tốt đẹp hơn với một tâm hồn bình an, thánh thiện.
Bản nhạc kịch như lột trần bức tranh nhiều gam màu tối của nhiều bạn trẻ ngày nay. Họ đang sống quá nhiều với những đam mê, chú trọng quá nhiều vào hình thức mà quên đi một đời sống nhân bản tốt lành.
Hiện tượng bạo lực học đường, nhiều người trẻ sẵn sàng giải quyết mâu thuẫn bằng nắm đấm, dao kiếm được các giới trẻ lồng ghép cách khéo léo trên nền nhạc dí dỏm nhưng sâu sắc.
Có thể nói tiết mục nhạc kịch như lời cảnh báo và thức tỉnh đời sống của nhiều người trẻ hôm nay đang chạm tới mức báo động. Và để bước qua những cám dỗ ấy, các bạn trẻ hãy học thầy Giêsu, học bài học tình yêu của Thiên Chúa.
“Với chúng tớ, đến với vùng ngoại biên chỉ đơn giản là ngắt kết nối mạng và kết nối với mọi người. Còn bạn, đến với vùng ngoại biên là gì?”. Đó là thông điệp và câu hỏi các bạn giới trẻ Giáo phận Vinh gửi tới các tham dự viên của Đại hội để suy tư.
BTT. GP. Hưng Hóa