Tuần chầu lượt của giáo xứ Chính tòa Xã Đoài

GPVO (9/1/2024) – Là ‘giáo đô’ của Giáo phận, giáo xứ Chính tòa Xã Đoài được long trọng cử hành tuần chầu đền tạ vào những ngày đầu tiên của năm mới Dương lịch, mở ra một chu kỳ chầu lượt mới cho Giáo phận trong năm 2024.

Chầu lượt là dịp thuận lợi, là thời gian lý tưởng để mỗi tín hữu nhìn lại ơn gọi của bản thân mình đồng thời tái khám phá tình yêu và lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa ngang qua bí tích Thánh Thể mà Ngài đã trao ban cho nhân loại.

Vào lúc 15h00’ thứ Sáu ngày 5/1/2024 , Đức Giám mục Giáo phận Anphong Nguyễn Hữu Long đã dâng thánh lễ khai mạc tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể tại giáo xứ Xã Đoài. Đồng tế và hiệp dâng thánh lễ có quý cha Phêrô Nguyễn Xuân Quý, quản hạt và quản xứ Xã Đoài, cha phó Giuse Nguyễn Văn Lượng, quý cha trong và ngoài giáo hạt Xã Đoài, quý tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa.

Ngỏ lời trước thánh lễ, Đức cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng chiêm ngắm mầu nhiệm lòng thương xót của Thiên Chúa được biểu lộ qua Trái Tim Đức Giêsu. Nơi Đức Giêsu, mỗi người đón nhận được suối nguồn của niềm vui, sự thanh thản và bình an.

Bí tích Thánh Thể là nguồn mạch và chóp đỉnh của đời sống Kitô hữu” (LG,11). Thật vậy, đến với bí tích Thánh Thể cũng là đến với Thánh Tâm Chúa. Giảng trong thánh lễ, Đức cha Anphong mời gọi cộng đoàn sốt sắng quay về với Thánh Thể Chúa, về với Trái tim bị rướm máu, bị đâm thâu vì tội lỗi của nguyên tổ cũng như của nhân loại, để ngang qua bí tích Tình Yêu, mỗi người được ban phát ơn lành nhờ lòng xót thương của Ngài.

Giáo xứ Chính tòa Xã Đoài đã kết thúc ba ngày cao điểm của tuần chầu lượt. Chắc chắn những giây phút linh thánh sẽ giúp cho mỗi người trong giáo xứ thêm lòng mến cậy tin vào Thiên Chúa, ngõ hầu làm cho danh Chúa được cả sáng hơn giữa cuộc đời hôm nay.

                                    Jos Hữu Vinh