Thư gửi các thành viên Gia Đình Thánh Tâm Giáo phận Vinh nhân tháng Thánh Tâm năm 2022

THƯ GỬI CÁC THÀNH VIÊN
GIA ĐÌNH THÁNH TÂM GIÁO PHẬN VINH

(Nhân tháng Thánh Tâm năm 2022)

Anh chị em rất thân mến!

Tháng Hoa kính Mẹ đã kết thúc, chúng ta đã bước vào tháng Sáu, khoảng thời gian Giáo hội dùng để tôn kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Trải qua dòng lịch sử, tình thương hải hà của Thiên Chúa vẫn hằng tuôn đổ xuống nhân loại. Chính Máu cực châu báu và Nước chảy ra từ cạnh sườn của Chúa Giêsu đã tiêu diệt sự dữ, mang lại phúc trường sinh cho hết thảy những ai kêu cầu Ngài.

Đối với những thành viên của Gia Đình Thánh Tâm, tháng Sáu gói trọn nhiều tâm tình mến yêu. Tháng Sáu trở thành khoảnh khắc mỗi người chúng ta dành nhiều thời gian hơn để suy nghĩ về lý tưởng, về ơn gọi phục vụ của mỗi người và hướng lòng tri ân sùng kính vào Thánh Tâm Chúa từ nhân. Hướng về thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu vào ngày 24 tháng 6 tới đây, tôi xin có một vài tâm tình gửi đến quý ông bà và anh chị em:

Hơn lúc nào hết, là người chiến sỹ của Thánh Tâm Chúa Giêsu, tôi ước mong mỗi thành viên hãy tích cực sống niềm tin và lòng nhân ái trong cuộc sống thường ngày. Khi bước vào dương trần, Chúa Giêsu đã hòa mình vào cuộc sống, cùng chia ngọt sẻ bùi với những phận đời côi cút, bất hạnh. Ngài cúi xuống, nâng họ lên và thổn thức trước những bọt bèo của phận người đang rên xiết, tù túng trong cảnh tội lỗi. Ngài không ngại giang tay trên thập tự giá, chịu cảnh lưỡi đòng đâm thấu nương long để cứu chuộc. Đến lượt chúng ta, những thành viên Gia Đình Thánh Tâm, chúng ta cũng hãy theo gương Thầy Chí Thánh để gieo rắc đức tin và tình thương đến những nơi mà chúng ta cư trú, đến những người mà chúng ta gặp gỡ. Hãy làm thế giới rạng ngời bằng trái tim chan chứa tình yêu.

Tôi ước ao mỗi một thành viên tăng cường đời sống đạo đức thiêng liêng để cầu nguyện cho Giáo hội và Mẹ Giáo phận trong bối cảnh hôm nay. Đó là việc siêng năng tham dự thánh lễ, cử hành các giờ kinh, làm các việc đạo đức… Giữa một thế giới đang biến đổi không ngừng, thời đại 4.0 đang đặt ra nhiều thách đố cho sự hiệp nhất, hiệp thông và liên đới trong xã hội và Giáo hội. Con người sẵn sàng dùng những từ ngữ kém lành mạnh trong lời ăn tiếng nói, sẵn sàng thực hiện những hành vi không trong sáng để hãm hại người khác. Giữa thời đại thông tin thật – giả lẫn lộn, tôi ước mong mỗi thành viên Gia Đình Thánh Tâm có đủ ơn Chúa để khôn ngoan, sáng suốt nhận định đúng những vấn đề thời sự ngỏ hầu có thể vững bước, tin tưởng vào sự hướng dẫn của huấn quyền Hội Thánh. Đó cũng là cách thức để chúng ta có thể cộng tác với Giáo hội, trở nên người chứng sống động trong xã hội hôm nay.

Với lòng tri ân cảm tạ, tôi vô cùng biết ơn những hành động bác ái của anh chị em trong cơn đại dịch Covid-19. Những hành động tốt đẹp đó chắc chắn sẽ được Chúa dủ thương nhìn đến để tuôn đổ muôn ơn lành xuống trên những người chung quanh chúng ta. Cũng nhắc thêm về công việc của hội đoàn chúng ta, trong thời gian qua, các giáo cụm đã tổ chức đại hội thường niên và bầu Ban Điều hành mới, tôi mong các giáo cụm còn lại tổ chức kiện toàn Ban Điều hành giáo cụm để sắp tới sẽ tổ chức bầu Ban Điều hành cấp Giáo phận nhiệm kỳ 2022-2027.

Sau hết, tôi tha thiết mời gọi mọi thành viên Gia Đình Thánh Tâm thành tâm, sốt sắng và gia tăng lời cầu nguyện cho Hội Thánh, thế giới và quê hương Giáo phận Vinh trong dịp này. Tôi tin tưởng rằng bằng sự thành tâm và lòng sốt mến qua những lời cầu nguyện và việc làm nhỏ bé của anh chị em, Thánh Tâm Chúa Giêsu sẽ khai mở nguồn suối thiêng để hồng ân của Ngài tiếp tục chảy trào tràn trên mỗi người chúng ta. Xin Thánh Tâm Chúa Giêsu ban nhiều ơn lành xuống trên gia đình của quý ông bà và anh chị em.

Thân ái,

Lập Thạch, ngày 1 tháng 6 năm 2022
Đặc trách GĐTT Giáo phận

Lm. Giuse Phạm Ngọc Quang