Nhóm Têrêxa Vinh – Hà Tĩnh tại Miền Nam tổ chức chương trình bác ái Mùa Chay

GPVO (1/4/2023) – Trong tâm tình Mùa Chay, nhóm Têrêxa Vinh – Hà Tĩnh tại Miền Nam đã tổ chức chương trình thăm viếng bác ái mang tên “Nắng 3” tại giáo xứ Kala (Giáo phận Đà Lạt) từ 25-26/03/2023 vừa qua.

Nhóm quy tụ các thành viên Têrêxa di dân khu vực miền Trung cũng như các bạn sinh viên, giới trẻ di dân khu vực Sài Gòn và các tỉnh thành lân cận. Nhóm sinh hoạt thường kì theo thủ bản Hội Têrêxa Hài Đồng Giêsu tại Trụ sở Giáo phận Vinh (số 32 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đakao, quận 1, Sài Gòn). Bên cạnh các hoạt động tâm linh như phục vụ thánh lễ, nhóm thường xuyên tổ chức các hoạt động bác ái như: trao cháo đêm, thăm hỏi viện dưỡng lão, mái ấm mồ côi. “Nắng” là chuỗi hoạt động hằng năm thuộc chiều kích tông đồ của nhóm Têrêxa.

Trong ngày đầu, nhóm đã thăm hỏi các gia đình ở giáo xứ KaLa và trung tâm phong Di Linh, viếng mộ Tôi tớ Chúa là Đức Giám mục Jean Cassaigne, phục vụ Thánh lễ cho người Kinh và giao lưu, cầu nguyện cùng người dân bản xứ. Đồng hành với nhóm Têrêxa có cha linh hướng Giuse Nguyễn Minh Sơn, cha G.B Lê Quốc Hưng, sơ Matta và gần 50 bạn trẻ.

Sau Thánh lễ sáng Chúa nhật giành cho đồng bào K’ho, nhóm đã trao 200 phần quà cho các hộ gia đình, 15 suất học bổng cũng như tổ chức hội chợ cho gần 800 em thiếu nhi trong giáo xứ. Cùng với đó là các hoạt động khác như gian hàng quần áo 0đ, cắt tóc 0đ. Để có được những món quà trên, các thành viên đã cùng nhau thu gom trên toàn địa bàn thành phố, tập trung phân loại và mang đến Kala.

Chuyến thăm đã nhóm lên nơi những người trẻ Têrêxa lòng yêu mến tha nhân, niềm vui khi được thăm hỏi, phục vụ những con người nơi đây. Nhờ đó, các thành viên noi theo Thánh Têrêxa trở nên những tình yêu nhỏ giữa lòng Mẹ Giáo hội. Như tên của chương trình, ước mong chuyến thăm sẽ ánh lên những tia nắng hy vọng, sưởi ấm những tâm hồn nguội lạnh cũng như mang lại ánh sáng tươi mới nhờ tình yêu.

BTT Nhóm Têrêxa