Cha Michel Los đã được Chúa gọi về

Bản tin của Catholic News Agency:
https://www.catholicnewsagency.com/…/polish-priest-ordained…

Warsaw, Ba Lan, 17-6-2019 – Linh mục trẻ người Ba Lan, được truyền chức linh mục tháng trước, sau khi có kết quả chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, đã qua đời vào sáng thứ Hai 17-6-2019, theo thông báo trên Facebook từ cộng đoàn Tu hội của ngài là Dòng Thánh Orione.

Tu hội chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng cha đã được gặp Chúa Kitô Phục Sinh, Đấng mà cha thiết tha mong ước được phục vụ với tư cách linh mục. Cảm ơn anh chị em đã cầu nguyện và hỗ trợ.”

Ngày 24-5, cha Michel Los đã được truyền chức linh mục ngay tại giường bệnh ở Warsaw.

Trước đó một tháng, các bác sĩ chẩn đoán cha mắc bệnh ung thư. Khi thụ phong linh mục, cha đang ở tình trạng nghiêm trọng.

Đức Giáo hoàng Phanxicô ban ơn miễn chuẩn, cho phép cha Michel Los được truyền chức phó tế và chức linh mục trong cùng một Thánh Lễ. Đức Giáo hoàng bày tỏ sự chấp thuận qua một bức thư gửi đến cha Tarcisio Vieira, Bề trên Tổng quyền của Dòng.

Chủ sự Thánh Lễ truyền chức là Đức cha Marek Solarczyk, Giám mục phụ tá Giáo phận Warsaw-Praga.

Hôm trước ngày chịu chức, cha Michel Los tuyên khấn trọn đời trong Dòng Thánh Orione.

Ngày 25-5, cha dâng Thánh Lễ mở tay, cũng tại giường bệnh. Trong một video trên mạng xã hội ngày hôm ấy, cha cảm ơn các tín hữu Công giáo đang cầu nguyện cho cha, và xin họ tiếp tục thêm lời cầu nguyện.

Nguyễn Đình Diễn