Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên nhà mục vụ Giáo xứ Vĩnh Luật ( Hà Tĩnh)

(GPVO) – Sáng thứ 2 Tuần Thánh (26/03/2018), Đức Giám mục Phaolô đã về dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ Vĩnh Luật thuộc hạt Văn Hạnh và chủ sự nghi thức làm phép đặt viên đá đầu tiên công trình xây dựng nhà mục vụ giáo xứ.

Xem thêm hình ảnh

Đồng tế trong thánh lễ có cha quản hạt, quý cha khách và quý cha trong giáo hạt Văn Hạnh. Ngoài ra, thánh lễ có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, quý cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ cùng về tham dự.

Giáo xứ Vĩnh Luật tách từ giáo xứ mẹ Xuân Tình và chính thức được thành lập vào ngày 8/2/2017. Vĩnh Luật hiện có hơn 1300 nhân danh sống tại 2 giáo họ Vĩnh Luật và Vĩnh Xuân, thuộc xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Dưới sự hướng dẫn của linh mục quản xứ Phêrô-Maria Hoàng Anh Ngợi, cộng đoàn nơi đây nhận thấy rõ sự cần thiết có một ngôi nhà mục vụ khang trang hơn trong tương lai cho giáo xứ. Chính vì thế, nhờ sự hy sinh góp sức của quý vị ân nhân trong cũng như ngoài giáo xứ, ngôi nhà mục vụ có diện tích hơn 500m² đã được khởi công xây dựng.

Đặc biệt nơi đây, không chỉ bà con giáo dân đóng góp trong việc xây dựng công trình chung của Giáo hội mà nhiều lương dân sống chung quanh cũng rất quảng đại dâng cúng. Đó là điều đáng được trân trọng và tri ân của cộng đoàn giáo xứ.

Giảng trong thánh lễ, Đức cha nói về đức bác ái của người Kitô hữu, cách đặc biệt trong Mùa Chay Thánh này. “Những gì anh em đã làm hay không làm cho người nghèo là anh em đã làm hay không làm cho chính Thầy” (Mt 25, 40).

Sau thánh lễ, Đức cha Phaolô đã chủ sự nghi thức làm phép diện tích phần móng công trình nhà mục vụ giáo xứ đã hoàn thành. Ngài cũng đã làm phép và đặt những viên gạch đầu tiên cũng như những “viên gạch tâm linh” hầu mong những viên gạch này sẽ gắn kết với nhau để xây nên ngôi nhà chung giáo xứ vững bền.

Hoàng Diệu