Ngày hội ngộ và điểm lại những sự kiện tiêu biểu trong năm qua tại Giáo phận Vinh

Theo truyền thống tốt đẹp của dân tộc, mỗi độ Tết đến Xuân về, mọi người đều mong ước được chia sẻ niềm vui sum họp và hội ngộ với người thân, bạn hữu trong tình gia đình hiệp nhất và yêu thương.

Sáng ngày 08/02/2018 (23/12 Đinh Dậu), quý Đức cha, quý linh mục đoàn, đại diện các dòng tu, hiệp hội, hội đoàn, quý hội đồng mục vụ các xứ trong giáo phận đã quy tụ về tại nhà thờ giáo xứ chính tòa Xã Đoài để mừng ngày hội ngộ tất niên Đinh Dậu 2017 và đón năm mới Mậu Tuất 2018.

Ngày hội ngộ, quý linh mục đoàn, quý tu sĩ, đại diện các giáo xứ đã có dịp để quy tụ bên Đức Giám mục giáo phận để gặp gỡ, chuyện trò về công tác mục vụ tại các giáo xứ trong năm qua cũng như chúc tết quý Đức cha.

Cao điểm của ngày gặp gỡ là thánh lễ tạ ơn do Đức cha Phaolô chủ tế. Đồng tế trong thánh lễ có Đức cha phụ tá Phêrô, Đức cha già Phaolô Maria, quý cha trong giáo phận cùng quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn tham dự.

Chia sẻ trong thánh lễ, Đức cha Phaolô nhắc lại lời của thánh Phaolô: “Xin Thiên Chúa là Cha chúng ta, và xin Chúa Giê-su Ki-tô ban cho anh chị em ân sủng và bình an” (1Cr 1,1-2). Qua đó, Ngài muốn nhắn gửi lời cầu chúc tốt đẹp và cám ơn đến quý linh mục đoàn, quý tu sĩ nam nữ, quý ban nghành đã cộng tác trong việc xây dựng giáo phận lớn mạnh về đời sống vật chất cũng như đời sống tâm linh trong năm qua.

Nhìn lại một số sự kiện tiêu biểu trong năm qua:

  1. Đức cha Phaolô cùng Ban Hỗ trợ các nạn nhân thảm họa ô nhiễm môi trường biển miền Trung trao thỉnh nguyện thư về thảm họa Fosmosa lên các cơ quan quốc tế.
  2. Khắp nơi trong Giáo phận Vinh hưởng ứng Ngày cầu nguyện cho việc bảo vệ thiên nhiên.
  3. Tòa giám mục Xã Đoài chia sẻ thiệt hại lũ lụt với Giáo phận Thanh Hóa và các xứ trong giáo phận Vinh.
  4. Lễ hội người khuyết tật giáo phận Vinh.
  5. Ban Công Lý và Hòa Bình tổ chức tập huấn tại các cụm giáo hạt trong giáo phận.
  6. Cuộc thi “Tiếng hát Thánh ca Giáo phận Vinh 2017”.

Sau thánh lễ, cha Phêrô Nguyễn Văn Vinh đã đại diện linh mục đoàn giáo phận chúc tết và mừng tuổi đến quý Đức cha. Hy vọng với sự đồng hành của Mẹ Maria; quan thầy giáo phận, dưới sự hướng dẫn của quý Đức cha, giáo phận sẽ ngày một thăng tiến hơn.

Hoàng Diệu