Tòa Thánh: Bình tĩnh và can đảm ứng phó với virus Corona

Đức Hồng y Kevin Joseph Farrell, Bộ trưởng Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống

Trước tình trạng lây lan virus Corona, hôm 06/3/2020, Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống đã gửi một sứ điệp bày tỏ sự gần gũi với người bệnh, những người cảm thấy bị Covid-19 đe dọa đồng thời cám ơn các nhân viên y tế, nhân viên cứu hộ và các nhà khoa học vì sự dấn thân quảng đại của họ.

Nội dung của sứ điệp có những đoạn được viết như sau: “Đối với Chúa, sự sống con người vô cùng cao quý. Vì thế, nếu trong một số hoàn cảnh liên quan đến sức khỏe và cuộc sống của nhiều người, chúng ta không được để mình cảm thấy cô đơn khi đối diện với kẻ thù này”.

“Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống được Đức Thánh Cha giao nhiệm vụ chăm sóc mục vụ cho giáo dân, gia đình và sự sống. Vì thế, trong thời điểm khó khăn này chúng tôi ước muốn bày tỏ sự gần gũi, tình cảm, lời cầu nguyện của chúng tôi dành cho những người bệnh, những người cảm thấy bị Covid-19 đe dọa”.

Tiếp đến, sứ điệp bày tỏ lòng biết ơn các nhân viên y tế, nhân viên cứu hộ và các nhà nghiên cứu khoa học vì sự dấn thân quảng đại, đồng thời khuyến khích họ tiếp tục cống hiến năng lượng và tài năng trí tuệ mà Chúa đã trao ban trong giai đoạn cần thiết này.

“Đứng trước tình trạng nguy cấp về sức khỏe mang tầm mức quốc tế này, xin anh chị em hãy bình tĩnh, nghiêm túc và can đảm. Và hãy sẵn sàng đón nhận một số hy sinh trong lối sống hàng ngày vì công ích. Mỗi người được mời gọi thi hành phần của mình. Chúng ta không cô đơn, có Thiên Chúa nâng đỡ chúng ta, Ngài luôn chăm sóc chúng ta với Tình yêu của người Cha. Giáo Hội cũng muốn ở bên cạnh những người bị nhiễm Covid-19, ở bên cạnh các gia đình, bạn bè của bệnh nhân, các nhân viên y tế và các nhà khoa học đang nghiên cứu tìm phương thuốc cho căn bệnh”.

“Các gia đình được mời gọi chăm sóc các thành viên của gia đình bị nhiễm bệnh với tình yêu và trách nhiệm, quan tâm đến những người già không thể ra ngoài do nguy cơ nhiễm bệnh cao, chăm sóc trẻ em do không thể đến trường vì lý do sức khỏe”. (CSR_1351_2020)

Ngọc Yến