Linh mục Dòng Tên Pietro Bovati sẽ giảng tĩnh tâm Mùa Chay cho Giáo triều

Linh mục Pietro Bovati, 80 tuổi, giáo sư chú giải Thánh Kinh, ngài là tác giả cuốn sách xuất chúng “Khôi phục công lý. Tiến trình, từ vựng, định hướng” (Ristabilire la giustizia. Procedure, vocabolario, orientamenti, NXB Pontificio istituto biblico, 1986).

cath.ch, 2020-02-27

Nhân dịp Mùa Chay, Đức Phanxicô và một số thành viên của Giáo triều sẽ đi tĩnh tâm ở Ariccia, cách Rôma 30 cây số về phía nam. Theo truyền thống tuần tĩnh tâm thường bắt đầu cuối Chúa nhật đầu tiên Mùa Chay, vì thế buổi tiếp kiến chung sáng thứ Tư ngày 4 tháng 3 sẽ không có.

Ngày 27 tháng 2, trang Il Sismografo tiếng Ý cho biết, linh mục Dòng Tên Pietro Bovati, thư ký Ủy ban Kinh thánh Giáo hoàng đã được Đức Phanxicô chọn để giảng tĩnh tâm cho Giáo triều từ ngày 1 đến 6 tháng 3 – 2020.

Hầu hết các buổi giảng được tổ chức ở nhà nguyện Thánh Phaolô. Mỗi buổi sáng, Đức Phanxicô sẽ cử hành thánh lễ. Mỗi ngày sáng và chiều, Đức Phanxicô và những người tham dự tĩnh tâm sẽ nghe giảng. Ngài chỉ phân biệt với những người khác qua chiếc áo trắng. Và vào cuối ngày tĩnh tâm, ngài sẽ lên tiếng cám ơn cha giảng phòng.

Thay vì ở lại Vatican tĩnh tâm như các vị tiền nhiệm của mình, Đức Phanxicô chọn Ariccia và kể từ năm 2014, nơi này thành nơi truyền thống tĩnh tâm hàng năm của giáo triều.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch