Đức Giám mục Phụ tá Phêrô tham dự Tuần chầu đền tạ tại giáo xứ Trung Song

Sáng thứ Bảy 22/2/2020, Đức Giám mục Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên đã viếng thăm và cử hành thánh lễ trong những ngày cao điểm của Tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể tại giáo xứ Trung Song.

Giáo xứ Trung Song cách thị trấn Diễn Châu 3km về phía Đông Nam, chạy dài ven biển trên địa bàn 2 xã Diễn Thịnh và Diễn Trung. Trung Song được tách từ xứ mẹ Phú Linh vào tháng 5/2007, hiện có 2 giáo họ: Trung Song và Tân Dạ. Theo lời cha quản xứ Giuse Phan Sỹ Phương, giáo xứ có khoảng 2.500 giáo dân, tuy nhiên, có tới khoảng 1/3 số giáo dân đi làm ăn xa.

Trong phần khai lễ, Đức Giám mục chủ tế mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể, và ngang qua lời chuyển cầu của thánh Phêrô Tông đồ, xin Chúa ban cho Giáo Hội là thân thể nhiệm mầu của Đức Giêsu Kitô mà trong đó mỗi người chúng ta là thành phần, luôn được bình an. Chúng ta cũng cầu nguyện cho Đức Thánh Cha Phanxicô để ngài luôn được khôn ngoan, kiên vững giữa những bấp bênh, đau khổ, và biến đổi của thế giới cũng như của Giáo Hội. Chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho những nạn nhân của đại dịch viêm phổi do virus Covid-19 sớm được chữa lành, cho các nhà nghiên cứu, các y bác sĩ sớm tìm ra những giải pháp để ngăn chặn dịch bệnh, và cầu nguyện cho những người đã qua đời vì dịch bệnh.

Giảng trong thánh lễ, khởi đi từ Tin Mừng Mátthêu (16, 13-19), Đức cha Phêrô quảng diễn về sự xác tín một cách mạnh mẽ và dứt khoát của thánh Phêrô vào Chúa Giêsu và sứ vụ mà Ngài trao phó cho thánh nhân: “Con là Ðá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và cửa địa ngục sẽ không thắng được” (Mt 16, 18). Ngang qua sự xác tín của thánh Phêrô, Đức cha mời gọi cộng đoàn biết nhìn lại chính mình để cầu xin Chúa thứ tha mọi lỗi lầm và xin Ngài thương hướng dẫn chúng ta biết luôn luôn kết hiệp với Chúa để hiểu hơn về căn tính, đời sống và sứ mệnh của Đức Kitô và rồi nhờ sự kết hiệp đó chúng ta thiết lập các mối tương quan với Chúa Cha, với tha nhân và các mối tương quan khác trong cuộc sống.

John Nguyễn