Thánh lễ cao điểm tuần chầu lượt giáo xứ Phú Vinh

GPVO – Sáng Chúa nhật 19/1/2020, trong bầu khí của những ngày cuối năm âm lịch, Đức Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên đã viếng thăm và cử hành thánh lễ cao điểm tuần chầu đền tạ tại giáo xứ Phú Vinh. Đồng tế trong thánh lễ có cha quản xứ Phêrô Nguyễn Quyền, quý cha trong và ngoài giáo hạt Đông Tháp.

Giáo xứ Phú Vinh nằm trên địa bàn xã Đô Thành, Yên Thành, Nghệ An, cách Tòa Giám mục khoảng 50km về phía Bắc. Đây là vùng đồng bằng trung du thuận lợi về mặt giao thông cũng như thủy lợi. Giáo xứ nằm dọc theo trục đường 205, song song và gần với trục đường quốc lộ 1A. Bên cạnh chiều kích tâm linh thì đời sống xã hội và sự phát triển kinh tế của bà con nơi đây cũng khá thăng tiến với đủ mọi ngành nghề kinh doanh buôn bán cũng như canh tác đồng ruộng. 

Trước thánh lễ, Đức cha Phêrô đã có lời chào chúc tới cộng đoàn nhân Tuần chầu Đền tạ cũng như mùa Xuân đang đến.

Khởi đi từ Tin Mừng theo Thánh Gioan với lời tạ ơn trước khi làm phép lạ hóa bánh ra nhiều của Chúa Giêsu: “Vậy, Ðức Giêsu cầm lấy bánh, dâng lời tạ ơn, rồi phân phát cho những người ngồi đó” (Ga 6, 11), cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Tiến Dưng, AA mời gọi cộng đoàn sống tâm tình đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể. Thật vậy, Thánh Thể là Tấm Bánh Tạ Ơn, Tấm Bánh Chia Sẻ, Tấm Bánh Hiện Hữu và là Tấm Bánh Sức Mạnh. Chúa Giêsu là “mô mẫu” cho việc tạ ơn, sự chia sẻ và hiện hữu này. Ngang qua cuộc hành trình dương thế của Ngài, chúng ta nhận ra rằng Ngài luôn luôn sống tâm tình tạ ơn, chia sẻ qua những lần làm phép lạ, qua những lần chữa lành. Vì vậy, với mầu nhiệm Thánh Thể, sự hiện diện của Chúa Giêsu trong Bí Tích Thánh Thể, cha Phanxicô Xaviê mời gọi cộng đoàn ý thức sống tâm tình đền tạ trong mọi hoàn cảnh, mọi môi trường sống, ngang qua “Tấm Bánh Sức Mạnh” bởi vì hành trình của con người là hành trình tạ ơn, con người càng văn minh càng thể hiện khát vọng tạ ơn Thiên Chúa về những gì mình có.

John Nguyễn