Hội Sinh viên Công giáo Vinh: Khai giảng năm học 2019-2020

Sau một kỳ nghỉ hè nghỉ ngơi, làm thêm, cùng những kỷ niệm khó quên của tuồi trẻ, ngày 8/9/2019, tại nhà thờ giáo họ Đồng Yên, giáo xứ Yên Đại, Hội Sinh viên Công giáo Vinh (SVCG Vinh) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới với chủ đề “Củng cố đức tin người trẻ”.

Thánh lễ do cha Giuse Trần Công Hường, đặc trách SVCG Vinh, chủ tế. Đồng tế và hiện diện trong thánh lễ có cha Phêrô Nguyễn Văn Hương, phó giám đốc Đại Chủng viện Thánh Phanxicô Xaviê; cha Antôn Trần Văn Niên, đặc trách nhóm Bảo vệ Sự sống; cha Giuse Nguyễn Văn Danh, Tu đoàn Thừa sai các Thánh Tông Đồ; cha Phanxicô X. Nguyễn Thanh Vũ SJ, Bề trên Dòng Tên tại Vinh; quý thầy đồng hành Dòng Tên; quý nam nữ tu sỹ, quý ân nhân, thân nhân và hơn 350 bạn sinh viên.

Mở đầu chương trình là phần giao lưu khởi động với những trò chơi, những bài cử điệu vui tươi và sôi động, tạo cho các bạn một tinh thần thoải mái nhất.

Khích lệ và định hướng tinh thần học tập, cha đặc trách Giuse đã chia sẻ bức thư gửi các bạn sinh viên Công giáo của Đức TGM Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên. Qua đó, cha phân tích các vấn đề trong giới trẻ hiện tại và gửi đến các bạn sinh viên những thông điệp tốt đẹp: “Học để biết. Học để canh tân. Học để phục vụ. Học để yêu mến. Chưa học để phục vụ đúng mức, con chưa mến Chúa đủ” (trích lời Đức cố Hồng y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận.

Sau phần chia sẻ của cha đặc trách Giuse, SVCG Vinh chào mừng các tân sinh viên đến với ngôi nhà mới. Những gương mặt mới, những tinh thần mới đã được chào đón nồng nhiệt và được nhận những món quà hết sức ý nghĩa.

Giảng trong thánh lễ, cha phó giám đốc ĐCV mời gọi cộng đoàn và các bạn sinh viên trở nên những người môn đệ của Chúa Kitô bằng ba điều kiện: Từ bỏ, Thập giá và Phân định. Ngài cũng gửi những lời chúc tốt đẹp tới các bạn sinh viên, một năm học mới đạt nhiều kết quả tốt và lựa chọn sống đẹp lòng Chúa.

Sau thánh lễ, cha đặc trách Giuse đã nổi hồi trống khai giảng năm học mới. Tiếng trống vang lên báo hiệu một hành trình mới của tuổi trẻ và một lời mời gọi trở nên những môn đệ đích thực của Chúa Kitô.

Trong ngày lễ khai giảng năm nay, với tinh thần tương thân tương ái, Hội SVCG Vinh đã trao những phần học bổng dành cho những bạn sinh viên học giỏi, hoạt động tích cực và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày lễ khai giảng tiếp tục với bữa cơm huynh đệ, những tiết mục văn nghệ vui tươi, gần gũi.

Sau các sinh hoạt văn nghệ sôi nổi đến từ các tổ và tất cả các bạn sinh viên, ngày khai giảng đã khép lại với phút hồi tâm. Các bạn sinh viên ngồi lại với nhau, cùng lắng đọng tâm hồn, tạ ơn Chúa và dâng lên Ngài những quyết tâm trong năm học mới.


Ban Truyền thông SVCG Vinh