Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức tại giáo xứ Vạn Lộc và Kẻ Dừa

Tại giáo xứ Vạn Lộc

Vào lúc 7g45′ thứ Bảy 3/8/2019, trong những ngày cao điểm của tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể của giáo xứ, Đức Giám mục Giáo phận đã viếng thăm và cử hành thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 105 em trong giáo xứ.

Đồng tế và hiện diện trong thánh lễ có cha quản hạt Vạn Lộc F.X. Hoàng Sỹ Hướng, các cha trong và ngoài giáo hạt, các tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa.

Giảng trong thánh lễ, Đức cha Anphong khắc hoạ một cách sinh động vai trò vô cùng quan trọng của Chúa Thánh Thần trong những biến cố vĩ đại của lịch sử nhân loại và vũ trụ. Đó là sự hiện diện và cộng tác của Ngài trong công trình tạo dựng trời đất cũng như trong mầu nhiệm Nhập Thể và Phục Sinh của Đức Kitô. Ngài cũng luôn đồng hành và hướng dẫn các hoạt động của Hội Thánh.

Qua đó vị chủ tế kêu gọi mỗi người cầu nguyện nhiều hơn với Chúa Thánh Thần, đặc biệt trong những hoàn cảnh ngặt nghèo của cuộc sống, những lúc chúng ta gặp khó khăn, thử thách, gian nan hay đứng trước những quyết định của cuộc sống để Ngài soi sáng, đồng hành và dẫn đưa chúng ta luôn đi trên con đường tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa.

Giáo xứ Vạn Lộc nằm trên địa bàn xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, với gần 5.600 giáo dân, do cha Antôn Nguyễn Quang Trung coi sóc.

Tại giáo xứ Kẻ Dừa

Sáng Chúa nhật 4/8/2019, Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long đã cử hành thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 120 em giáo xứ Kẻ Dừa. Đồng tế và hiện diện trong thánh lễ có cha quản xứ – quản hạt Kẻ Dừa Antôn Trần Văn Công, cha phó G.B. Lê Văn Phong, các tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa .

Giảng trong thánh lễ, Đức Giám mục Giáo phận cảnh báo về sự cám dỗ cũng như sức mạnh của đồng tiền. Ma quỷ luôn dùng tiền bạc cũng như của cải, vật chất để quyến rũ và mê hoặc chúng ta. Vì vậy chúng ta phải dứt khoát trong quyết định của mình, phải từ bỏ, không để tiền bạc lôi kéo chúng ta xa rời Thiên Chúa. Chúng ta không thể vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm tôi tiền của được.

Qua đó ngài mời gọi mỗi người đừng chỉ lo việc tìm kiếm của cải vật chất ở trần gian này mà phải biết tìm kiếm những của cải thiêng liêng không bao giờ hư mất đó là Lời Chúa, là Nước Trời, là sự sống đời đời trong tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi như thánh Phaolô khuyên nhủ: “Anh em hãy tìm những sự trên trời, nơi Ðức Kitô ngự bên hữu Thiên Chúa. Anh em hãy nghĩ đến những sự trên trời, chứ đừng nghĩ đến những sự dưới đất” (Cl 3,1-2) bởi vì “được lợi cả thế gian mà mất linh hồn thì ích chi” (Mt 16,26).

Giáo xứ Kẻ Dừa nằm trên địa bàn xã Thọ Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An với 4.100 giáo dân, do cha Antôn Trần Văn Công coi sóc.

Quốc Diện