Đức cha Anphong viếng thăm và dâng thánh lễ tại giáo xứ Văn Thành

GPVO – Do trải dài trên địa bàn khá rộng lớn nên việc thực hành đời sống đạo của giáo dân giáo xứ Văn Thành gặp khá nhiều trở ngại và thách đố. Để tăng cường và củng cố niềm tin của đoàn con cái Chúa nơi đây, Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long đã có chuyến viếng thăm và dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 8h ngày 13/07/2019. Đồng tế và hiện diện trong thánh lễ có cha quản xứ Phêrô Hồ Văn An, quý cha trong và ngoài giáo hạt Vạn Lộc, quý nam nữ tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa.

Giảng trong thánh lễ, Đức cha nhấn mạnh về lời căn dặn của Chúa Giêsu với các môn đệ của Người : “Anh em đừng sợ những kẻ chỉ giết được thân xác mà không giết được linh hồn anh em” (Mt 10.28) bởi vì chúng ta luôn được ở trong tình yêu của Thiên Chúa, tình yêu Ngài sẽ xua đuổi mọi sự sự hãi và đem lại cho chúng ta ơn an bình.

Để chúng ta không còn phải sống trong bóng tối của sự sợ hãi và để ngọn lửa yêu thương bùng cháy, lan tỏa cho hết thảy mọi người, vị cha chung của giáo phận tha thiết mời gọi cộng đoàn dân Chúa hãy biết sống yêu thương nhau, yêu thương không những cả về con người thể xác, về các nhu cầu vật chất nhưng quan trọng hơn đó là yêu thương linh hồn của những người anh chị em xung quanh mình như Chúa truyền dạy: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 13,34), để rồi “Cứ dấu này người ta sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy là anh em có lòng yêu thương nhau” (Ga 13,35).

Cuối cùng ngài nhắc nhở mọi Kitô hữu sống với tâm tình Tân Phúc Âm hóa, tái loan báo Tin Mừng cứu độ đến cho mọi người. Đây chính là cách thể hiện tình yêu cao cả nhất, trọn vẹn nhất đối với những người anh chị em của mình.

Giáo xứ Văn Thành thuộc giáo hạt Vạn Lộc, nằm trên địa bàn xã Thanh Giang huyện Thanh Chương tỉnh Nghệ An với gần 1200 giáo dân.

Quốc Diện