Giáo lý viên Giáo hạt Chính tòa hội ngộ và mừng lễ quan thầy

GPVO – Ngày 10/7/2019, Giáo Hội kính nhớ thánh tử đạo Phêrô Nguyễn Khắc Tự – Quan thầy giáo lý viên (GLV) giáo phận, Ban Giáo lý Giáo hạt Chính tòa Xã Đoài đã tổ chức buổi họp mặt, gặp gỡ giữa các thầy cô giáo lý viên trong toàn giáo hạt để chia sẻ kinh nghiệm dạy và học giáo lý cũng như cầu nguyện cho công tác giáo lý của giáo phận.

Vào lúc 8g30, chương trình mở đầu với giờ tĩnh tâm chia sẻ của quý cha trong giáo hạt kiêm giáo sư Đại Chủng viện (ĐCV) Thánh Phanxicô Xaviê, nhằm giải đáp những vấn nạn, ưu tư của các thầy cô giáo lý viên trong quá trình giảng dạy giáo lý.

Đúng 10 giờ, Đức Giám mục Phaolô Maria Cao Đình Thuyên đã long trọng cử hành thánh lễ kính nhớ thánh tử đạo Phêrô Nguyễn Khắc Tự. Đồng tế và hiện diện trong thánh lễ có quý cha trong giáo hạt Xã Đoài, quý cha giáo, và các thầy cô GLV đến từ các xứ trong giáo hạt. 

Giảng trong thánh lễ, Đức cha Phaolô Maria nhắc nhớ về tiểu sử oai hùng của thánh tử đạo Phêrô. Dù còn trẻ tuổi nhưng với lòng kính sợ và yêu mến Thiên Chúa, với sự trợ lực của Chúa Thánh Thần, thánh nhân đã can đảm hiến dâng mạng sống mình để thể hiện lòng trung kiên và niềm tin tuyệt đối vào Thiên Chúa.

Gương tử đạo của thánh nhân là một minh chứng sống Tin Mừng cách triệt để. Qua đó, Đức cha mời gọi mỗi thầy cô giáo lý viên học hỏi và noi gương thánh nhân dám hy sinh, từ bỏ nhằm phục vụ cho các hoạt động xây dựng Hội Thánh Chúa, quảng đại dấn thân và cống hiến nhiều hơn cho công tác giáo lý của giáo phận ngõ hầu giúp cho các em học sinh có được những hành trang vững chắc bước vào đời.

Ngày 10/7 năm nay (2019) kỷ niệm tròn 25 năm ngày thiết lập chương trình giáo lý phổ thông của giáo phận. Nhờ sự chuyển cầu của thánh quan thầy, nguyện xin Thiên Chúa ban ơn giúp sức cho quý thầy cô GLV – những người gieo mầm đức tin – để quý thầy cô biết quảng đại hy sinh, cống hiến hết mình cho công tác giáo lý của giáo phận nhằm giúp cho việc dạy và học giáo lý ngày một thăng tiến.

Quốc Diện