Tuần Chầu lượt tại các giáo xứ Nghĩa Thành và Yên Đại

Tại giáo xứ Nghĩa Thành

Sáng thứ Bảy 22/6/2019, Đức Giám mục Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên đã viếng thăm giáo xứ và cử hành thánh lễ trong những ngày cao điểm của Tuần chầu lượt tại giáo xứ Nghĩa Thành. Đồng tế trong thánh lễ có cha quản hạt Gioan Baotixita Nguyễn Viết Công, các cha khách và các cha trong giáo hạt Phủ Quỳ. Hiện diện trong thánh lễ có các chủng sinh, tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn trong ngoài giáo xứ đến từ vùng truyền giáo miền Tây Bắc Nghệ An.

Giảng trong thánh lễ, Đức cha Phụ tá Phêrô nhấn mạnh: Tất cả những gì mà mỗi người có đều là do ân ban của Thiên Chúa. Vì yêu thương, Chúa muốn cho mỗi người có được hạnh phúc đời đời. Ngài vẫn luôn yêu thương và mong muốn cứu chuộc con người khỏi tội lỗi mặc cho bao lần con người đã lỗi phạm và đánh mất mối tương quan tốt đẹp với Ngài. Cũng vì tình yêu mà Thiên Chúa đã tạo dựng con người cách kỳ diệu và Ngài cứu chuộc con người cách kỳ diệu hơn nhờ vào sự cộng tác của Đức Trinh Nữ Maria.

Đức cha đã đưa ra mẫu gương Đức Mẹ là người đầu tiên Chầu Thánh Thể. Qua đó ngài mời gọi cộng đoàn hiện diện tin tưởng và cộng tác vào chương trình của Thiên Chúa như Mẹ đã thực hiện. Hãy để Thiên Chúa hướng dẫn, đồng hành trong đời sống đức tin cũng như trong đời sống thường nhật và đặc biệt cộng tác vào công cuộc truyền giáo, loan báo Tin Mừng khởi đi từ 3 chữ “N”: Ngạc nhiên trước những việc Chúa làm – Nghe lời Chúa dạy – Ngẫm suy để bắt chước những hành động của Thiên Chúa.

Sau thánh lễ, Đức cha Phụ tá Phêrô đã cử hành bí tích Rửa tội cho 4 thành viên mới (3 người lớn, 1 trẻ em), số người lớn trên cũng đã học hỏi giáo lý trong thời gian qua, được Đức Giám mục ban Bí tích Thêm sức ngay sau đó. Từ đây, những mầm đức tin vừa được gieo sẽ tràn đầy Chúa Thánh Thần đồng thời họ được mời gọi sống chứng tá nơi môi trường sống của mình.

Giáo xứ Nghĩa Thành hiện có hơn 1.550 tín hữu do linh mục Đaminh Phạm Đăng Khoa coi sóc thuộc xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Đây là vùng truyền giáo rộng lớn tại Giáo phận Vinh, có anh chị em dân tộc thiểu số sống rải rác tại các giáo điểm ở Quỳ Châu, Quỳ Hợp và Quế Phong.

Cao điểm Tuần Chầu đền tạ tại giáo xứ Yên Đại

Sáng Chúa nhật Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô, 23/6/2019, Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long đã về cử hành thánh lễ cao điểm Tuần Chầu lượt tại giáo xứ Yên Đại và ban Bí tích Thêm sức cho 111 em trong giáo xứ. Đồng tế trong thánh lễ có cha quản hạt Cầu Rầm Giuse Nguyễn Công Bắc, các cha khách và các cha trong giáo hạt Cầu Rầm.

Giảng trong thánh lễ, Đức cha Anphong bày tỏ niềm vui cùng cộng đoàn hiện diện, cách riêng các gia đình có con em sắp được lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần. Ngài nhắc lại lời của Chúa Giêsu: “Thầy ban cho anh em một điều răn mới là anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 13, 34). Qua đó vị chủ chăn mời gọi cộng đoàn sống tâm tình: Hết lòng cảm tạ Chúa vì đã yêu thương mà Ngài đã lập Bí tích Thánh Thể, đáp lại bằng lòng yêu mến hết linh hồn, hết trí khôn và kính mến Chúa trên hết mọi sự; để Chúa Thánh Thần là tình yêu thánh hóa tâm hồn mỗi người; Chúa Thánh Thần sẽ tác động nơi mỗi người để chia sẻ tình thương với mỗi người vì mầu nhiệm Thánh Thể là mầu nhiệm Sẻ Chia.

Giáo xứ Yên Đại nằm phía Đông Bắc thành phố Vinh, hiện có gần 5.900 tín hữu, do linh mục Lu-y Nguyễn Văn Nga coi sóc với sự cộng tác của 2 cha phó Giuse Trần Công Hường và Antôn Nguyễn Văn Trí.

Thái Diệu