Thông báo về việc thực hiện phương hướng của Gia đình Thánh Tâm Giáo phận Vinh



GIA ĐÌNH THÁNH TÂM

GIÁO PHẬN VINH
Số: 02-2019    

THÔNG BÁO
Về việc thực hiện phương hướng của Gia đình Thánh Tâm

Nhân dịp đầu tháng Năm, tháng hoa, tháng biệt kính Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa, Mẹ Giáo Hội, Mẹ của Gia đình Thánh Tâm (GĐTT), chúng tôi, Linh mục đặc trách và Ban điều hành GĐTT Giáo phận Vinh, xin gửi đến qúy anh chị em Ban điều hành GĐTT các cấp, các tông đồ, các thành viên GĐTT lời cầu chúc tốt đẹp và lời thăm hỏi ân cần trong Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Kính thưa anh chị em,

Để từng bước thực hiện tinh thần cuộc Tĩnh huấn ngày 4/4/2019 cũng như nghị quyết cuộc hội nghị mở rộng Ban điều hành GĐTT ngày 2/5/2019 vừa qua tại Giáo xứ Song Ngọc; hơn nữa để hưởng ứng lời kêu gọi của Đức cha An phong, Chủ chăn Giáo phận, về việc thực hiện loan báo Tin Mừng trong các Hội đoàn, chúng tôi xin thông báo:

I. Bổ nhiệm và phân công Ban thường vụ

1. Ông Giuse Nguyễn Hữu Hoạt: Trưởng ban, phụ trách chung.

2. Ông Phaolô Nguyễn Công Toàn: Phó ban, phụ trách ngân quỹ, trưởng ban bác ái, kiêm phụ trách cụm số 01 (Hạt Xã Đoài – Cầu Rầm).

3. Ông Phêrô Nguyễn Văn Cung: Thư ký, phụ trách công tác tổ chức, kiêm truyền thông, kiêm phụ trách cụm số 06 (Hạt Đông Tháp).

4. Ông Antôn Hoàng Văn Triều: Ủy viên, phụ trách phụng vụ-văn hóa, kiêm phụ trách cụm số 05 (Hạt Kẻ Dừa).

5. Bà Maria Trần Thị Lành: Ủy viên, Thủ quỹ, thành viên ban bác ái, kiêm phụ trách cụm số 02 (Hạt Nhân Hòa – Cửa Lò)

6. Ông Phêrô Trần Đức Cao: Ủy viên, thành viên ban bác ái, kiêm phụ trách cụm số 03 (Hạt Bột Đà – Vạn Lộc), cụm số 04 (Hạt Bảo Nham – Quy Hậu), cụm số 07 (Hạt Thuận Nghĩa – Vàng Mai -Phủ Quỳ).

II. Ban điều hành các cấp từ giáo xứ trở lên vừa rồi đã tham dự ngày Tĩnh huấn chuyển tải tinh thần đề tài “Người môn đệ Chúa yêu” đến mọi thành viên GĐTT trên toàn giáo phận.

III. Thu hồi phù hiệu từ trước đến nay do sai sót và đổi cấp lại cho các thành viên (trừ các thành viên chưa tuyên hứa).

IV. Cụ thể hóa điều 37 Nội quy GĐTT về trang phục:

  • Đối với nam: Áo trắng hoặc complet, veston; quần tối màu; cà-vạt màu đỏ.
  • Đối với nữ :Áo dài màu đỏ; quần trắng. Lưu ý: Áo dài đỏ một màu, cổ cao (không may cổ ngắn) và không có hoa văn hoặc bất kỳ một loại ren nào.

V. Về cơ cấu tổ chức và thu chi ngân quỹ bác ái

1. Cha Phó Đặc trách Gioan B. Nguyễn Đình Thục là người trực tiếp phụ trách.

2. Cùng với 3 vị trong Ban thường vụ nói trên tại mục I (phân công), thì Trưởng Ban điều hành các Giáo cụm là ủy viên ban Bác ái.

3. Kêu gọi mỗi thành viên GĐTT đóng góp 5.000đ (năm ngàn đồng) trên một năm, ngoài ra gõ cửa các nhà hảo tâm ủng hộ để xây dựng quỹ.

4. Việc chi tiêu cho công việc bác ái do ban Bác ái lập kế hoạch hàng năm cũng như khi cần thiết sẽ trình cha Đặc trách để có kế hoạch cụ thể.

Trên đây là những điều cần thông báo, kính mong quý Ban điều hành các cấp, quý tông đồ và toàn thể các thành viên GĐTT trên toàn giáo phận thực hiện. Cuối cùng trong tinh thần con cái GĐTT là lời cầu chúc bình an trong Chúa Giêsu và Mẹ Maria.

Lập Thạch, ngày 9 tháng 5 năm 2019

Linh mục Đặc trách
Giuse Phạm Ngọc Quang

TM. Ban điều hành GĐTT Giáo phận
Thư ký
Phêrô Nguyễn Văn Cung