Khóa Sa mạc huấn luyện Huynh trưởng và Dự trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Chính tòa Xã Đoài

Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) được thành lập nhằm giúp các em thăng tiến và yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể hơn qua việc học hỏi Lời Chúa, rèn luyện thể chất và tinh thần để nhờ đó các em trở thành những con người hoàn thiện và Kitô hữu đích thực.

Ý thức được tầm quan trọng đó, cha tuyên úy xứ đoàn Đaminh Savio đã tổ chức khóa sa mạc huấn luyện huynh trưởng và dự trưởng từ ngày 29/4 đến 1/5/2019 tại khuôn viên giáo xứ chính tòa Xã Đoài.

Tham gia huấn luyện và đồng hành trong sa mạc huấn luyện có cha Phêrô Nguyễn Văn Vinh, quản xứ Xã Đoài cùng cha phó xứ Gioan B. Đoàn Văn Huy, tuyên úy xứ đoàn Đaminh Savio Xã Đoài và hội đồng mục vụ giáo xứ.

Khóa huấn luyện được tổ chức với chủ đề “Theo Thầy Giêsu”, quy tụ 120 sa mạc sinh đến từ các giáo xứ Xã Đoài và Trung Hậu.

Do đã có nền tảng về kiến thức TNTT nên ngay từ những ngày đầu tiên, các sa mạc sinh đã bắt nhịp với chương trình của Ban huấn luyện một cách nhanh chóng, có tinh thần tự giác cao. Ban huấn luyện đã giúp các sa mạc sinh học hỏi, ôn luyện lại những kiến thức, các tư thế nghiêm tập, đội hình đội ngũ trong TNTT và các trò chơi bổ ích.

Ngày thứ hai tiếp tục với ý lực sống là Thánh Thể. Đỉnh điểm trong ngày thứ hai là đêm lửa thiêng Thánh Thể. Các sa mạc sinh được hướng dẫn và tổ chức đêm lửa thiêng theo phong trào TNTT. Ngọn lửa Thánh Thể là sức sống luôn rực cháy trong tim người Huynh trưởng thúc đẩy người Huynh trưởng luôn quảng đại dấn thân phục vụ. Vì thế, trong đêm lửa thiêng, các tiết mục được các đội trình diễn dựa trên nền tảng Thánh Kinh để làm toát lên chủ đề ơn gọi dấn thân phục vụ. Việc mang lửa về tim kết thúc lửa thiêng Thánh Thể cũng là cách các sa mạc sinh đón Chúa Giêsu Thánh Thể vào tâm hồn.

Ngày thứ ba là cao trào của sa mạc huấn luyện. Các sa mạc sinh bước vào hành trình sa mạc (trò chơi lớn) với ý lực sống là Hy sinh và làm tông đồ. Các sa mạc sinh bắt đầu hành trình sa mạc của mình giống như một thương gia đi tìm ngọc quý trong Tin Mừng (x. Mt 13,44-52). Các em đã thể hiện một tinh thần nhiệt huyết, chơi hết mình. Chính điều đó đã mang lại cho hành trình sa mạc niềm hân hoan và đầy ắp tiếng cười.

Sa mạc huấn luyện dần khép lại, cha tuyên úy và ban huấn luyện đã cùng các sa mạc sinh nhận xét, rút kinh nghiệm tổng kết lại khóa sa mạc. Cuối cùng là nghi thức sai đi và hạ cờ. Các Huynh trưởng trở về giáo xứ của mình trong niềm hân hoan, lòng tràn đầy hy vọng trong cương vị mới là một tông đồ của TNTT.

Nguyễn Văn Hiếu