Đức Giám mục Anphong cử hành Thánh lễ Phục Sinh tại giáo xứ Cầu Rầm

GPVO – Vào lúc 7 giờ sáng Chúa nhật 21/4/2019, Đức Giám mục Giáo phận Anphong Nguyễn Hữu Long đã viếng thăm và cử hành thánh lễ Phục Sinh tại giáo xứ Cầu Rầm. Đồng tế và hiện diện trong thánh lễ có cha quản xứ Giuse Nguyễn Công Bắc, cha quản lý TGM Bênađô Trần Xuân Thùy, cha phó Gioan B. Nguyễn Thế Anh, các tu sĩ nam nữ và cộng đoàn giáo dân trong giáo xứ.

Giảng trong thánh lễ, vị chủ chăn nhấn mạnh về ý nghĩa của biến cố Phục Sinh trọng đại. Ngọn nến Phục Sinh được thắp sáng lên và sẽ còn thắp sáng suốt 50 ngày Phục sinh này để củng cố đức tin cho chúng ta rằng Chúa hằng sống và Ngài hiện diện một cách sống động giữa cộng đoàn tín hữu. Khởi đi từ bài Tin Mừng, ngài nêu lên 3 từ giúp đánh động lòng người: “Ngôi mộ trống”. Ngôi mộ trống đã nhen nhóm ánh lửa đức tin của các tông đồ vào sự Phục sinh, để rồi bùng lên mạnh mẽ từ các lần hiện ra của Chúa Giêsu. Sau đó biến đổi các ông từ chỗ hoang mang, nghi ngờ, thất vọng não nề, kể cả sợ hãi ẩn nấp trong căn phòng đóng kín trở nên mạnh mẽ và can đảm.

Cuộc sống mỗi Kitô hữu cũng phải như ngôi mộ trống ngày Phục sinh. Có nghĩa là chúng ta phải trở nên dấu chỉ của tình yêu Thiên Chúa, và sự sống lại của Chúa Kitô trong cuộc đời mình. Để được thế, trước hết ngôi mộ tâm linh này phải đón nhận Chúa Giêsu Chịu Nạn bằng những chứng từ cuộc sống, và để Ngài làm cho nở hoa, phục sinh trong quyền lực Thiên Chúa. Như vậy, mỗi khi có ai nhìn vào ngôi mộ tâm linh ấy, tức là linh hồn của mỗi Kitô hữu, họ sẽ khám phá ra không phải là những người giàu tình cảm đạo đức, những người thông thạo giáo lý, hiểu biết; nhưng hơn thế, họ nhận ra một Chúa Giêsu phục sinh và vinh hiển.