Thánh lễ cao điểm tuần chầu lượt giáo xứ Yên Lạc

Sáng Chúa nhật II Mùa Chay (17/3/2019), Đức Giám mục Giáo phận Anphong Nguyễn Hữu Long đã cử hành thánh lễ cao điểm Tuần Chầu lượt tại Giáo xứ Yên Lạc. Đồng tế trong thánh lễ có cha quản hạt FX. Hoàng Sỹ Hướng, quý cha khách và quý cha trong giáo hạt Vạn Lộc.

Trong lời khai lễ, Đức cha gửi lời chào và chúc mừng đến cộng đoàn tín hữu giáo xứ Yên Lạc đã có Tuần Chầu lượt sốt sắng thay cho toàn giáo phận. Đây cũng là thánh lễ cao điểm bế mạc Tuần Chầu đền tạ đầu tiên có sự hiện diện của Đức cha Anphong kể từ ngày ngài nhận sứ vụ tại Giáo phận Vinh.

Nằm trên địa bàn xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, Yên Lạc là một giáo xứ nhỏ nhưng đã có bề dày lịch sử 125 năm (1894-2019), hiện do linh mục Phêrô-Tự Hồ Sỹ Huyền coi sóc, với hơn 1.238 tín hữu thuộc 3 giáo họ: Yên Lạc, Xuân Hồ, Xuân Liễu. Nơi đây cũng được biết đến với đền thánh Antôn Rú Cật, nhiều khách hành hương lương giáo khắp nơi cũng như hàng ngàn giáo dân trong giáo hạt Vạn Lộc quy tụ về đây mỗi tuần để tạ ơn, cầu nguyện và xin ơn trợ giúp trong cuộc sống.

Giảng trong thánh lễ, Đức cha Anphong gợi lên cho cộng đoàn phụng vụ tham dự trong thánh lễ tâm tình “biến đổi” khởi đi từ bài Tin Mừng theo thánh Luca 9, 28b-36. Ngài mời gọi mỗi người biến đổi tâm hồn mình, biến đổi mối tương quan với Chúa và với nhau theo hướng tích cực hầu có một Mùa Chay thật ý nghĩa trong đời sống tâm linh.

Cộng đoàn nơi đây đã có dịp quy tụ bên Chúa Giêsu Thánh Thể để dâng lên Ngài những tâm tình tri ân cảm tạ trong mùa Chay thánh. Tuần đại phúc của giáo xứ khép lại, hy vọng Yên Lạc sẽ có những biến đổi và thăng tiến về đời sống tâm linh cũng như vật chất như lời mời gọi của vị chủ chăn.

Hoàng Diệu