Thông điệp Đức Thánh Cha gửi cho Hội nghị thượng đỉnh các Chính phủ trên thế giới: “Thiếu tình đoàn kết thì không thể có sự phát triển”

Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một thông điệp bằng video tới những thành viên tham gia Hội nghị thượng đỉnh các chính phủ thế giới, diễn ra tại Dubai, tại Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Các nhà lãnh đạo thế giới hiện đang họp tại Hội nghị thượng đỉnh các chính phủ trên thế giới, diễn ra tại Dubai từ ngày 10 đến 12/2/2019. Trong thông điệp video của mình, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi lời chào thân ái tới các tham dự viên của Hội nghị thượng đỉnh và nhắc nhớ lại chuyến thăm của ngài tới các quốc gia trong Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất hồi đầu tháng này: “Tôi đã hân hạnh được gặp gỡ một số quí quốc đang nỗ lực hướng đến tương lai mà không quên cội nguồn của quí quốc. Tôi cũng chứng kiến những nỗ lực của quí vị đang tìm cách vun trồng làm nảy sinh những bông hoa tươi nở và phát sinh ngay giữa sa mạc. Tôi đã trở về Vatican với hy vọng nhiều nơi sa mạc trên thế giới cũng có thể làm trổ sinh hoa trái như nơi quí quốc.”

Đức Thánh Cha Phanxicô nói: “Tôi hướng về quí vị và hiệp thông với quí vị trong những ngày này, khi quí vị phải đối diện với các vấn đề cơ bản bao gồm các thách đố chính trị, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường và sử dụng công nghệ”.

Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng: Chúng ta không thể thực sự nói về sự phát triển bền vững, nếu không có sự đoàn kết. Đức Thánh Cha kết thúc thông điệp của mình bằng việc tri ân các tham dự viên và “đoan chắc cùng tất cả tâm tình cầu nguyện và phép lành xin Thiên Chúa ban phước lành cho quí vị trong công cuộc kiến tạo một thế giới công bằng và thịnh vượng hơn cho mọi người “.

Thanh Quảng sdb