Tuần Chầu Đền tạ mở đầu chu kỳ trăm năm lần thứ hai tại giáo xứ Thuận Nghĩa

GPVO – Tuần lễ sau Lễ Hiển Linh, từ ngày 7-13/1/2019, giáo xứ Thuận Nghĩa cử hành Tuần Chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể thay cho toàn Giáo phận. Đặc biệt trong ba ngày cao điểm của Tuần chầu có sự hiện diện của Đức cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên trong ngày khai mạc, quý cha quản hạt, quý cha khách và quý cha trong giáo hạt Thuận Nghĩa.

Trong thánh lễ sáng thứ Sáu, ngày 11/1/2019, giáo xứ vui mừng có hơn 170 em trong độ tuổi 13-15 tuổi được lãnh nhận bí tích Thêm sức.

Qua việc đặt tay và lời nguyện thánh hiến của Đức Giám mục, các em được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần cách đặc biệt, như trong ngày lễ Ngũ Tuần. Việc đổ tràn này ghi một ấn tín không thể tẩy xóa trong linh hồn người lãnh nhận, và gia tăng ân sủng của Bí tích Rửa tội. Việc tuôn tràn Thánh Thần giúp các em tiến sâu hơn vào ơn làm con cái Thiên Chúa, kết hợp chặt chẽ hơn với Đức Kitô và với Hội Thánh của Người.

Đồng thời Bí tích Thêm sức giúp củng cố trong tâm hồn mỗi người các hồng ân của Chúa Thánh Thần và trao ban cho họ sức mạnh đặc biệt để làm chứng cho đức tin Kitô giáo trong cuộc sống thường nhật.

Giảng trong thánh lễ, Đức cha nhấn mạnh: “Thánh Thể là Bí tích Tình yêu mà Chúa Giêsu đã lập để cứu chuộc toàn thể nhân loại. Ngài đã ban chính Thịt Máu Mình để làm của ăn thiêng liêng nuôi sống linh hồn mỗi người. Vì vậy cộng đoàn tham dự, đặc biệt con cái trong giáo xứ Thuận Nghĩa hãy năng chạy đến với Chúa Giêsu Thánh Thể để tạ ơn và tiếp tục xin ơn cho mỗi người, giáo xứ và cho toàn giáo phận”.

Các giờ chầu Thánh Thể, nghi thức phụng vụ và thánh lễ được cử hành trong Tuần nói lên sự hiệp nhất, lòng tri ân cảm mến của mỗi người con trong giáo xứ có bề dày truyền thống và chiều sâu trong đời sống tâm linh này.

Tuần Chầu đền tạ kết thúc với giờ chầu trọng thể cuối ngày cao điểm Chúa nhật Lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa. Đây cũng là Tuần chầu đầu tiên của giáo xứ Thuận Nghĩa trong chu kỳ 100 năm lần thứ hai kể từ khi thiết lập Tuần Chầu lượt tại Giáo phận Vinh năm 1918.

Hoàng Diệu